Huấn luyện viên Mauricio Pochettino bóng gió chỉ trích huấn luyện viên của đội tuyển Anh

Trước trận tiếp đón Burnley ở trận đấu thuộc vòng 30 Premier League, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã bóng gió chỉ trích huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh khi sử dụng Ben Chilwell ở cả 2 trận đấu ở loạt trận giao hữu trong tháng 3.

Vào đêm mai, Chelsea sẽ tiếp đón Burnley ở trận đấu thuộc vòng 30 Premier League. Trước cuộc đối đầu The Clarets, The Blues đã chịu tổn thất khi Ben Chilwell dính chấn thương và đang bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Cụ thể, Chilwell đã bị đau đầu gối ở những phút cuối trận gặp Bỉ trong loạt trận quốc tế vừa qua của đội tuyển Anh. Đáng chú ý, hậu vệ 27 tuổi mới bình phục chính chấn thương này nhưng đã được Gareth Southgate xếp đá chính 2 trận liên tiếp của đội tuyển Anh vừa qua.

chan-thuong-1711698758.jpg
Chấn thương của Ben Chilwell khiến huấn luyện viên Mauricio Pochettino lo lắng

Theo đó, huấn luyện viên Gareth Southgate đã sử dụng Chilwell trong 67 phút trận Brazil và cả 90 phút trận Bỉ. Chấn thương của Luke Shaw khiến huấn luyện viên này chỉ có duy nhất 1 hậu vệ trái đúng nghĩa (Chilwell) ở đợt tập trung lần này. Do đó, giới chuyên môn nhận định không khó hiểu khi "ngôi sao" của Chelsea được đá chính cả 2 trận vừa qua.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mauricio Pochettino không hài lòng với quyết định này của Southgate. Theo đó, trả lời câu hỏi của giới truyền thông Anh trong buổi họp báo trước trận Burnley, huấn luyện viên Pochettino bóng gió chỉ trích người đồng nghiệp 53 tuổi.

“Chúng tôi vẫn cần đánh giá một số cầu thủ như Chilwell. Cậu ấy đã chơi 2 trận trên đội tuyển quốc gia trong khi trước đó không thể ra sân cho chúng tôi. Chilwell đã bị đau ở chân và đầu gối nên không thể tập luyện trong hôm nay. Ban huấn luyện sẽ xem xét mọi thứ vào ngày mai.

Kể từ trận Brentford, Ben Chilwell đã không thể thi đấu. Cậu ấy chỉ vào sân vài phút ở trận Leicester tại FA Cup. Vâng! Sau đó Chilwell đã đá chính 2 trận trên tuyển Anh, đây có lẽ là 1 bất ngờ với chúng tôi. Thật không may, cậu ấy đã dính chấn thương ở thời điểm cuối trận gặp Bỉ, và giờ chúng tôi đang rất cần cậu ấy”, Pochettino mỉa mai.

Trước đó, Ben Chilwell đã phải nghỉ trận gặp Newcastle ở Premier League vì chấn thương đầu gối. Anh cũng chỉ được vào sân ở phút 90 trong trận gặp Leicester tại FA Cup.

Ngoài Ben Chilwell, Chelsea đã và đang đau đầu với tình hình chấn thương ở mùa giải này. Hiện, danh sách bệnh binh tại Stamford Bridge còn bao gồm: Christopher Nkunku, Levi Colwill, Romeo Lavia, Reece James, Wesley Fofana và Lesley Ugochukwu.

chan-thuong-chelsea-1711698758.jpg
Loạt trụ cột của Chelsea gặp vấn đề với chấn thương

Trong đó, Romeo Lavia cũng được xác nhận sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa giải vì thất bại trong việc hồi phục chấn thương đùi. Tiền vệ người Bỉ cập bến Stamford Bridge từ Southampton với mức giá 60 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên khiến Lavia chỉ ra sân tổng cộng 1 trận cho The Blues. “Romeo Lavia đang trải qua khoảng thời gian cực kì khó khăn. Cậu ấy buồn vì chỉ thi đấu 30 phút kể từ khi gia nhập Chelsea. Nếu bạn còn nhớ, cậu ấy từng không thể tập luyện cùng chúng tôi trong những tháng đầu tiên. Khi sắp trở lại, Lavia lại gặp vấn đề ở chân. Sau đó, khi bình phục, cậu ấy chỉ thi đấu 30 phút trước khi lại dính chấn thương và nghỉ thi đấu đến bây giờ.

Chúng tôi vẫn chưa có nhiều cơ hội tập luyện cùng cậu ấy. Lavia chưa bao giờ sẵn sàng cho điều đó. Cậu ấy đang khá lạc lõng. Thực sự đáng buồn khi 1 cầu thủ vừa mới đến câu lạc bộ, đang muốn thể hiện mình thì phải vật lộn với chấn thương. Bây giờ chúng tôi cần đợi đến giai đoạn tiền mùa giải và mùa giải tiếp theo để đón cậu ấy trở lại”, Pochettino nói về Lavia trong buổi họp báo trước trận gặp Burnley.

Danh sách này tiếp tục nối dài khi cách đây ít giờ, trang chủ Chelsea xác nhận Robert Sanchez, Trevoh Chalobah và Carney Chukwuemeka đã dính chấn thương và đang trải qua chương trình phục hồi chức năng. Hiện vẫn chưa rõ bản chất và mức độ chấn thương của bộ 3 "ngôi sao" này.

Lịch thi đấu vòng 30 Premier League

Ngày 30/3:

19h30: Newcastle - West Ham

22h00: Bournemouth - Everton

22h00: Chelsea - Burnley

22h00: Nottingham - Crystal Palace

22h00: Sheffield Utd - Fulham

22h00: Tottenham - Luton Town

Ngày 31/3:

00h30: Aston Villa - Wolverhampton

03h00: Brentford - Man Utd

20h00: Liverpool - Brighton

22h30: Man City - Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)