Chelsea chạm mốc buồn, huấn luyện viên Jurgen Klopp tự hào sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Thất bại ở chung kết Cúp liên đoàn Anh khiến Chelsea chạm cột mốc buồn trong lịch sử Bóng đá Anh. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Jurgen Klopp tự hào với màn trình diễn của các học trò.

Vào tối 25/2, Chelsea đã thua Liverpool 0-1 ở trận chung kết Carabao Cup sau 120 phút thi đấu. Bước ngoặt chỉ tới ở phút 118, khi cầu thủ vào sân thay người Kostas Tsimikas đá phạt góc để đội trưởng Van Dijk băng cắt đánh đầu chéo góc, đưa bóng về góc xa ngoài tầm cản phá của thủ thành Djordje Petrovic. Đây là bàn ấn định chiến thắng muộn nhất ở chung kết Cúp Liên đoàn, kể từ pha lập công của Brian Little ở phút 119 trong trận Aston Villa gặp Everton năm 1977.

chelsea-1708914438.jpg
Chelsea chạm cột mốc buồn sau thất bại trước Liverpool

Thất bại này khiến The Blues chưa thể giành thêm danh hiệu nào kể từ chức vô địch FIFA Club World Cup hồi năm 2022. Trong khi đó, chủ sở hữu Todd Boehly cũng chưa thể hưởng trái ngọt đầu tiên sau gần 2 năm đầu tư vào đội bóng Tây London.

Đáng chú ý, với thất bại vào tối qua, Chelsea đã trở thành đội bóng đầu tiên thua 6 trận chung kết liên tiếp ở các cúp nội địa trong lịch sử Bóng đá Anh. 6 trận thua của The Blues lần lượt diễn ra trước Man City (Carabao Cup - 2019), Arsenal (FA Cup - 2020), Leicester (FA Cup - 2021), Liverpool (Carabao Cup - 2022), Liverpool (FA Cup - 2022) và Liverpool (Carabao Cup - 2024).

Thất bại ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh tối ngày 25/2 khiến cơ hội gần như duy nhất để Chelsea giành cúp là tại đấu trường FA Cup. The Blues đã lọt đến vòng 5 và chỉ phải gặp Leeds. Còn tại Premier League, đoàn quân huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang đứng thứ 11 với 35 điểm, kém ngôi đầu của Liverpool đến 25 điểm.

Trong ngày Chelsea lập cột mốc buồn lịch sử bóng đá Anh thì bên kia chiến tuyến, chiến thắng 1-0 giúp Liverpool lần thứ 10 giành Cúp Liên đoàn Anh, duy trì vị thế giàu thành tích nhất giải. Đây cũng là danh hiệu thứ 51 của đội bóng vùng Merseyside, và là thứ tám dưới thời Jurgen Klopp. Trong mùa giải cuối cùng của chiến lược gia Đức ở sân Anfield, Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội ăn bốn. Họ đang giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, vào vòng 5 Cup FA và góp mặt ở vòng 1/8 Europa League.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp tự hào với trận thắng của các học trò khi xem việc đoạt Cup Liên đoàn năm nay là dấu ấn đặc biệt nhất trong sự nghiệp cầm quân. Trong hơn tám năm dẫn dắt Liverpool, huấn luyện viên người Đức đã sưu tập trọn bộ danh hiệu với Ngoại hạng Anh, Cup FA, Cúp Liên đoàn Anh, Siêu Cúp Anh, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Ông có cơ hội đoạt thêm Europa League mùa này.

hlv-jurgen-klopp-1708914438.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp tự hào với chức vô địch tại Cúp liên đoàn Anh

"Những gì chúng ta thấy hôm nay thật đặc biệt", Klopp nói với nụ cười rạng rỡ sau trận. "Chúng ta có thể không bao giờ thấy trận đấu tương tự, những điều này không xảy ra trong bóng đá. Danh hiệu đặc biệt bậc nhất mà tôi từng giành được. Tôi đang có cảm giác choáng ngợp và ước mình có thể cảm thấy tự hào thường xuyên hơn. Điều này không liên quan tới việc đây là trận đấu cuối của tôi tại Wembley. Nhìn thấy khuôn mặt của những cầu thủ trẻ này, sẽ không ai quên câu chuyện vào tối nay".

"Tôi không quan tâm đến di sản của mình, tôi không ở đây để tạo ra di sản. Tôi ở đây để làm việc", Klopp nói thêm về việc rời Liverpool vào cuối mùa. Theo huấn luyện viên người Đức, Liverpool kết thúc trận đấu với nhiều cầu thủ chấn thương và không biết ai có thể ra sân ở trận gặp Southampton tại vòng 5 Cúp FA ngày 28/2.

Nam Anh (tổng hợp)