Vòng 27 Premier League: Chelsea nhọc nhằn giành 1 điểm trên sân của Brentford

Sở hữu đội hình nhiều "ngôi sao" và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng Chelsea không tận dụng thành công cơ hội của mình để rồi đánh rơi chiến thắng. Trận hòa này khiến The Blues vẫn chôn chân ở nửa dưới Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 27.

Ở chuyến làm khách của Brentford tại vòng 27 tối ngày 2/3, huấn luyện viên Pochettino cất Sterling và Mudryk trên ghế dự bị. Robert Sanchez và Cucurella đã bình phục chấn thương nhưng không đá chính. Trên hàng công Chelsea, Jackson và Palmer được bố trí đá cặp tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2.

brentford-1709433837.jpg
Brentford khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. Tuy nhiên, Brentford mới là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra những cơ hội ăn bàn. Tiền đạo Yoane Wissa là đầu tàu của "Bầy ong" với 3 pha dứt điểm trước phút 25, trong đó có tình huống ngả người móc bóng ở cự ly 7 m nhưng trúng vị trí của thủ thành Djordje Petrovic.

Phút 30, Chelsea mới có pha đáp trả đáng chú ý. Nicolas Jackson phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe từ Enzo Fernandez, đối mặt thủ thành Mark Flekken. Dù lừa qua chốt chặn cuối cùng, cú sút chân trái của Jackson quá nhẹ, bị hậu vệ Brentford phá trên vạch vôi.

Tiền đạo Senegal chuộc lỗi năm phút sau đó, khi bật cao đánh đầu khiến Flekken chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Đây là bàn thứ tám sau 19 lần ra sân mùa này ở Ngoại hạng Anh của chân sút sinh năm 2001. Trước giờ giải lao, Jackson thêm một lần dứt điểm nhưng cú sút chân trái góc hẹp không gây nhiều nguy hiểm.

Brentford một lần nữa nhập cuộc tốt hơn ở hiệp hai. Lần này, họ chỉ mất 5 phút để ghi bàn. Quả tạt của Ivan Toney gây ra tình huống lộn xộn. Tận dụng bóng bật ra, Mads Roerslev sút cận thành, quân bình tỷ số 1-1 ở phút 50.

Hai đội "ăn miếng trả miếng" những phút tiếp theo. Cole Palmer bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để đưa Chelsea vượt lên. Phung phí thời cơ, đội khách thua bàn thứ hai ở phút 69. Đón bóng bật ra sau pha khống chế của Frank Onyeka, Wissa tung móc. Không như pha dứt điểm trong hiệp 1, lần này tiền đạo CHDC Congo khiến Petrovic đứng nhìn bóng vào lưới. Nếu may mắn hơn, Brentford đã nới rộng cách biệt ở tình huống Sergio Reguilon đánh đầu dội cột sau đó.

ghi-ban-chelsea-1709433837.jpg
Hậu vệ Disasi ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho Chelsea

Sau bàn thua này, Pochettino lần lượt tung Mudryk và Sterling vào sân để thay đổi tình hình. Chelsea cũng phải dồn lên tấn công và những nỗ lực của The Blues được đền đáp ở pha phối hợp đá phạt góc phút 83. Từ đường tạt của Palmer, Disadi không chiến dũng mãnh, giật lại một điểm cho "The Blues" với pha đánh đầu ở khoảng cách 3m. Chelsea lần thứ năm liên tiếp không thể thắng Brentford. Huấn luyện viên Pochettino lại đối mặt với áp lực khi đội bóng của ông vẫn "ngụp lặn" ở nửa dưới Bảng xếp hạng Chelsea kết thúc trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng tới 70%, nhưng số lần dứt điểm của chẳng nhỉnh hơn là bao (12 so với 11).

Trận hòa hú vía này không giúp Pochettino giải tỏa sức ép. Sau trận đấu, một số cổ động viên Chelsea giơ khẩu hiệu phản đối nhà cầm quân người Argentina. Ông thầy Pochettino vẫn vào sân khích lệ học trò, nhưng thái độ của ông có vẻ không vui với những gì đội nhà thể hiện. Vòng 28, vào ngày 11/3, Chelsea sẽ tiếp Newcastle.

bxh-premier-league-1709432550.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Premier League

Ngày 2/3

22h00: Brentford 2-2 Chelsea

22h00: Everton 1-3 West Ham

22h00: Fulham 3-0 Brighton

22h00: Newcastle 3-0 Wolverhampton

22h00: Nottingham 0-1 Liverpool

22h00: Tottenham 3-1 Crystal Palace

Ngày 3/3

00h30: Luton Town - Aston Villa

22h00: Burnley - Bournemouth

22h30: Man City - Man United

Ngày 5/3

03h00: Sheffield United - Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)