Messi chia tay PSG vào cuối mùa giải năm nay

Huấn luyện viên Christophe Galtier xác nhận, Lionel Messi sẽ chơi trận đấu cuối cùng cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng Chủ nhật (ngày 4/6, theo giờ Việt Nam).

Hợp đồng giữa Lionel Messi và câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đáo hạn vào tháng 6 tới. Trong thời gian qua, việc El Pulga chia tay Thủ đô nước Pháp đã được đồn đoán. Lý do bởi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên diễn ra không mấy khả quan vì nhiều lý do.

Và mới đây, đích thân huấn luyện viên Christophe Galtier xác nhận điều này. Ông cho biết, trận đấu với Clermont tại vòng 38 Ligue 1 cuối tuần này đánh dấu lần cuối cùng Messi khoác áo PSG. "Trận đấu hôm thứ Bảy sẽ là trận đấu cuối cùng của anh ấy tại Parc des Princes",

"Tôi có vinh dự được huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Đó sẽ là trận đấu cuối cùng của Messi trong màu áo PSG tại sân Parc des Princes trước Clermont. Tôi hy vọng anh ấy sẽ được người hâm mộ đón nhận", huấn luyện viên Christophe Galtier nói với giới truyền thông Pháp.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Việc Messi rời PSG đã được lên kế hoạch. Cha của Leo, ông Jorge, đã nói với PSG từ hơn một tháng trước. Messi sẽ sớm công bố bến đỗ tiếp theo".

messi-1685668645-1685676423.jpeg
Lionel Messi chia tay PSG sau khi mùa giải 2022/23 khép lại

Gần đây, nhiều nguồn tin cho biết, Messi sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình sau khi hoàn tất xong trận đấu cuối trong màu áo PSG gặp Clermont. Theo Mundo Deportivo, nhà vô địch World Cup 2022 từ chối gia hạn với đội bóng Ligue 1 sau thất bại của đội bóng này trước Bayern Munich ở Champions League.

Cho đến nay, điểm đến mới của Messi ở mùa giải mới vẫn chưa rõ ràng. Câu lạc bộ Al-Hilal ở Saudi Arabia là đội duy nhất đến nay đã đưa đề nghị cho Messi với tổng cộng chi phí lên đến 1,2 tỉ euro cho 2 mùa giải (bao gồm cả hợp đồng làm Đại sứ cho Saudi Arabia chạy đua đăng cai World Cup 2030).

Siêu sao người Argentina cũng đang có dự định quay lại đội bóng cũ Barcelona khi hợp đồng hết hạn vào ngày 30/6 tới. Tuy nhiên cho đến nay, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa đưa đề nghị chính thức. Hôm 28/5, "El Pulga" không tham gia buổi lễ trao giải của ban tổ chức Ligue 1 để có mặt tại Barcelona giải quyết chuyện riêng. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Messi đăng ký trước cho ba con trai của mình theo học một ngôi trường tại Barcelona. Revelo tiết lộ một ngôi trường ở Castelldefels, thị trấn thuộc ngoại ô Barcelona, nhận đơn đăng ký từ Messi. Nhà vô địch World Cup 2022 muốn "giữ chỗ" cho Thiago, Mateo và Ciro theo học ở Castelldefels trong năm học tới.

Tuy nhiên, diễn biến mới nhất có thêm câu lạc bộ Inter Miami do cựu danh thủ David Beckham làm đồng sở hữu, đã đưa đề nghị cho Messi trị giá 200 triệu euro cho 4 mùa giải. Nếu đồng ý đến Inter Miami, có nhiều khả năng Messi sẽ được cho câu lạc bộ Barcelona mượn lại 1 mùa giải, nhằm thỏa ước nguyện quay lại đội bóng xứ Catalan thi đấu để có kết thúc có hậu với đội bóng đã giúp anh thành danh.

Yếu tố này cũng phù hợp nguyện vọng của Messi được thi đấu ở châu Âu trong môi trường bóng đá đỉnh cao để duy trì phong độ, qua đó tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Argentina tại giải Copa America 2024. Thế nhưng, cũng có nguồn tin từ nhà báo Cesar Luis Merlo của kênh TyC Sports cho biết: "Nếu Inter Miami có Messi, đội bóng này sẽ không đồng ý với điều khoản cho Barcelona mượn lại".

Trong khi đó, sau xác nhận Messi chia tay PSG, huấn luyện viên Christophe Galtier cũng cho biết đội bóng thành Paris không tổ chức lễ ăn mừng chức vô địch Ligue 1, vì mọi sự tập trung đang hướng đến tình trạng nguy kịch của thủ môn Sergio Rico (vẫn đang hôn mê sau tai nạn bị ngã ngựa).

Trang Trang