Huấn luyện viên Koeman không tiếc lời khen ngợi người hùng Wout Weghorst

Sau cuộc lội ngược dòng ở trận mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024, ông Ronald Koeman - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hà Lan - đã giành nhiều lời khen ngợi cậu học trò Wout Weghorst.

Tối 16/6, Hà Lan có trận đấu mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024 gặp Ba Lan. Trên sân Volksparkstadion, Ba Lan bất ngờ mở tỷ số ở phút 16 với pha băng cắt đánh đầu của Adam Buksa. Hơn 10 phút sau, Hà Lan quân bình tỷ số khi Cody Gakpo dứt điểm từ ngoài vòng cấm chạm vào Bartosz Salamon đổi hướng, khiến Wojciech Szczesny bó tay.

Sang hiệp 2, sau khi Tijani Reijnders, Memphis Depay hay Xavi Simons phung phí cơ hội, huấn luyện viên Koeman tung Weghorst vào sân ở phút 81. Ngay pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân 2 phút, tiền đạo cao 1m97 đã tạo khác biệt khi đè mặt hậu vệ Ba Lan để đón đường chuyền của Nathan Ake, rồi sút một chạm tung lưới Szczesny ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển Hà Lan.

ha-lan-gap-kho-1718584340.jpg
Hà Lan gặp khó trước lối chơi kín kẽ của Ba Lan

Theo thống kê, Weghorst "xé lưới" Ba Lan ngay từ pha chạm bóng đầu tiên, chỉ 2 phút 18 giây sau khi vào thay Depay. Nhờ đó, anh trở thành cầu thủ vào thay người ghi bàn nhanh nhất cho Hà Lan trong lịch sử EURO. Weghorst còn thành cầu thủ Hà Lan thứ hai vào sân ghi bàn trong 3 trận liên tiếp, sau Jan Vennegoor của Hesselink giai đoạn 2007-2008.

Với kết quả này, đây là lần thứ ba Hà Lan thắng ngược sau khi bị dẫn 0-1 tại EURO, sau các trận thắng Đức năm 1988 và Pháp năm 2000. Sau cuộc lội ngược dòng của đội tuyển Hà Lan, huấn luyện viên Ronald Koeman của đội tuyển Hà Lan không tiếc lời khen ngợi các học trò: "Người hâm mộ hưng phấn vì Weghorst ghi bàn mang tính quyết định vào thời điểm quan trọng. Weghorst có lối chơi khác các tiền đạo còn lại, và đó là điều Hà Lan cần".

Trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Ronald Koeman thừa nhận, Wout Weghorst khó chịu khi biết phải làm dự bị trước Ba Lan: "Tôi cố gắng giải thích cho từng cầu thủ về khả năng đá chính hoặc vào sân trong hiệp 2 khi Hà Lan cần lối chơi khác. Nhưng Weghorst vẫn khó chịu khi phải dự bị”.

Tuy nhiên, "thuyền trưởng" của tuyển Hà Lan xem đó là phản ứng tốt của học trò. "Weghorst không hài lòng và tập luyện chăm chỉ để được đá chính. Đó là tâm lý tuyệt vời của một cầu thủ và khiến tôi phải đau đầu để lựa chọn", ông nói thêm.

wout-weghorst-1718584340.jpg
Tiền đạo Wout Weghorst ăn mừng bàn thắng cho đội tuyển Hà Lan

Nhà cầm quân 61 tuổi nói thêm, Weghorst là nhân tố quan trọng với Hà Lan vì mang những "tố chất Anh" cho đội tuyển. Theo huấn luyện viên , Depay cầm bóng nhiều, phối hợp với đồng đội còn Weghorst năng nổ, chủ động và đánh đầu, làm tường tốt. Ông cũng để ngỏ khả năng để cựu tiền đạo Man United đá chính những trận tới.

Về phần mình, người hùng Weghorst cũng hưng phấn với bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Hà Lan giành trọn 3 điểm ở trận đấu mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024: “Vào sân và ghi bàn theo cách này là điều cực kỳ tuyệt vời. Tôi biết điểm mạnh của mình và huấn luyện viên cũng vậy. Hà Lan có 5 hoặc 6 cơ hội rõ ràng trong vòng cấm. Chúng tôi cần tận dụng tốt hơn để tạo thế trận dễ dàng hơn. Tất nhiên, bạn muốn đá chính và thi đấu càng nhiều phút càng tốt. Nhưng mục tiêu của tôi là cùng Hà Lan trở thành nhà vô địch châu Âu", Weghorst tự hào cho biết.

Hoàng Anh (tổng hợp)