Cristiano Ronaldo khẳng định Bồ Đào Nha đủ sức vô địch EURO 2024

Trước khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào trận đấu mở màn tại Vòng chung kết EURO 2024, "ngôi sao" Cristiano Ronaldo khẳng định, mình cùng các đồng đội xứng đáng giành chức vô địch.

Ngày 18/6, Bồ Đào Nha sẽ ra quân EURO 2024 bằng trận gặp CH Czech. Sau đó, họ gặp Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/6 và Georgia ngày 26/6. Nếu ra sân ở giải đấu này, Ronaldo sẽ có lần thứ sáu dự EURO - điều chưa ai làm được. Tiền đạo 39 tuổi cũng đang giữ kỷ lục ghi 130 bàn ở cấp độ quốc tế.

vo-dich-1718410170.jpg
Cristiano Ronaldo tin tưởng Bồ Đào Nha đủ sức vô địch EURO 2024

Phát biểu với báo giới trước khi bước vào trận đấu mở màn tại Vòng chung kết EURO 2024, Cristiano Ronaldo khẳng định những cầu thủ mà huấn luyện viên Roberto Martinez triệu tập đủ khả năng giành chức vô địch EURO 2024: “Tôi tin rằng thế hệ này xứng đáng vô địch trong một giải đấu tầm cỡ như thế này", Ronaldo nói ngày 13/6. "Bán kết? Tôi hy vọng Bồ Đào Nha có thể tiến xa hơn".

Ronaldo khẳng định, bản thân đang thưởng thức bóng đá, thay vì theo đuổi mục tiêu ghi bàn, đồng thời các kỷ lục mà anh đạt được là hệ quả của việc đó và nó đến một cách tự nhiên. "Đây là giải vô địch châu Âu thứ sáu của tôi", Ronaldo nói thêm. "Tôi phải tận hưởng nó theo cách tốt nhất có thể, chơi tốt, và đảm bảo đội nhà có thể giành chiến thắng".

"Ngôi sao" người Bồ Đào Nha cho biết đã sẵn sàng và chuẩn bị tốt cho EURO 2024, cảm thấy vui vì vẫn còn động lực và khao khát trước mỗi trận đấu. "Khi không còn cảm nhận được thì tốt nhất là từ bỏ và dừng lại. Nhưng tôi vẫn cảm nhận được", Ronaldo nói thêm. "Tôi cũng thấy cả đội khá bình tĩnh".

Tại EURO 2024, Bồ Đào Nha cùng Anh và Pháp nằm trong nhóm 3 ứng cử viên hàng đầu, trên chủ nhà Đức và Tây Ban Nha. Để cạnh tranh chức vô địch với các đối thủ, Ronaldo khuyên các đồng đội tiến từng bước, sống với hiện tại, bình tĩnh, giữ niềm tin và chơi tốt như đang thể hiện. Anh thừa nhận, EURO chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nhưng tin tưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đã sẵn sàng giành chiến thắng.

Nam Anh (tổng hợp)