EURO 2024: Khoảnh khắc xúc động về Franz Beckenbauer

Khoảnh khắc lay động hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá thế giới trong trận khai mạc Vòng chung kết EURO 2024 giữa Đức và Scotland, khi vợ quá cố của cố huyền thoại Franz Beckenbauer gửi nụ hôn đến ông trên thiên đường.

“Khoảnh khắc cảm động của Beckenbauer - Khoảnh khắc xúc động trước giờ khai mạc!”. Đó là dòng tâm trạng của tờ Bild dành đến "Hoàng đế" Franz Beckenbauer trong trận khai mạc EURO 2024 trên nước Đức khi chủ nhà có thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Scotland.

Ông qua đời vào tháng 1/2024 ở tuổi 78. Sự ra đi của ông là niềm tiếc thương vô hạn, nỗi buồn lớn với người vợ Heidi Beckenbauer. Bà đã có vinh dự đặc biệt khi mang chiếc Cúp vô địch nặng đến 8kg đến sân vận động Allianz Arena, sân nhà của cựu cầu thủ, huấn luyện viên câu lạc bộ Bayern Munich và là nơi tổ chức trận khai mạc. 

khoanh-khac-khai-mac-1718415323.jpg

Sau khi đặt xuống vị trí đã được sắp đặt, Heidi Beckenbauern đứng khá lâu, cô nhìn quanh và gửi một nụ hôn tới Franz Beckenbauer trên thiên đường. Tờ Bild bình luận: "Một khoảnh khắc vô cùng xúc động - đối với những người hâm mộ trong sân vận động và đối với tất cả mọi người trước TV!”.

Nếu Pele được mệnh danh là “Vua bóng đá” thì cả thế giới tôn vinh Franz Beckenbauer là "Hoàng đế”. Ông để lại di sản đồ sộ cùng bóng đá nước này và câu lạc bộ Bayern Munich.

Ở World Cup 1974, ông là đội trưởng đội Tây Đức giành chức vô địch. 16 năm sau, trên cương vị huấn luyện viên trưởng, ông cùng Đức nâng cao chức vô địch World Cup 1990.

Ở đấu trường EURO, Franz Beckenbauer cũng giành chức vô địch năm 1972. Ông 2 lần được vinh danh với giải thưởng Quả bóng Vàng. Ông có 582 trận ra sân cho Bayern Munich, giành chức vô địch Đức ở cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện  trưởng. Ông được đánh giá là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất thế giới.