Chelsea và Man City gặp khó ở vòng 4 FA Cup

Những lá thăm may rủi đã đưa cả Chelsea và Man City gặp những đối thủ khó chịu tại vòng 4 FA Cup. Trong khi đó, sau khi giành chiến thắng trước Wiggan ở vòng 3 Man United lại dễ thở ở vòng đấu này.

Trước trận đấu giữa Man United và Wigan ở vòng 3 FA Cup, Ban Tổ chức FA Cup đã tổ chức Lễ bốc thăm vòng 4. Những lá thăm may rủi đã đưa Chelsea và Man City gặp những đối thủ khó chịu tại vòng đấu này. Theo đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải làm khách trên sân của Tottenham. Trong khi Chelsea cũng gặp đối thủ nặng ký tại Premier League là Aston Villa.

doi-dau-1704766396.png
Man City đụng Tottenham ở vòng 4 FA Cup

Ở vòng 3, Man City đè bẹp Huddersfield 5-0. Mùa trước, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đánh bại Man United 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch. Đây là 1 trong 3 danh hiệu làm nên cú ăn ba lịch sử của Man City mùa trước, bên cạnh Ngoại hạng Anh và Champions League.

Trong khi đó, Tottenham thắng Burnley 1-0 để đi tiếp nhờ bàn duy nhất của hậu vệ Pedro Porro. Ở lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, Man City và Tottenham cống hiến trận hòa 3-3 mãn nhãn trên sân Etihad vào ngày 3/12. Man City đã bị phạt vì để cầu thủ phản ứng trọng tài ở trận đấu này.

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man City được đánh giá là một trong những trận đấu đáng chú ý tại vòng 4 FA Cup mùa giải năm nay. Lần gần nhất Man City chạm trán Tottenham ở Cup FA đã diễn ra từ 20 năm trước, vào tháng 2/2004. Khi ấy, đại diện thành Manchester thắng ngược 4-3.

Một cặp đấu đáng chú ý khác giữa 2 đội Ngoại hạng Anh là Chelsea tiếp Aston Villa. Chelsea thắng đậm đội Hạng Nhất Preston North End 4-0 ở vòng 3. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang trải qua mùa giải thất thường và chỉ đứng thứ 10 Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Aston Villa đang bay cao ở vị trí nhì bảng. Ở vòng 3, đội bóng dưới trướng huấn luyện viên Unai Emery hạ Middlesbrough 1-0. Đầu mùa này, Aston Villa từng thắng 1-0 trên sân Chelsea nhờ bàn duy nhất của tiền đạo Ollie Watkins.

man-united-1704766395.jpg
Man United dễ thở ở vòng 4 tới đây

Sau khi giành chiến thắng trước Wigan để giành tấm vé đi tiếp, đối thủ của Man United tại vòng 4 FA Cup sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Newport County và Eastleigh. Newport hiện chơi ở League Two - giải hạng Tư trong kim tự tháp bóng đá Anh, còn Eastleigh thuộc National League - tương đương giải hạng Năm. Đây được xem là lá thăm may mắn với thầy trò huấn luyện viên Ten Hag khi Man United đang từng bước tiến gần danh hiệu duy nhất có thể giành được ở mùa giải năm nay.

Tương tự, Liverpool sẽ đối đầu đội thắng ở cặp đấu giữa các đối thủ hạng dưới - Norwich gặp Bristol Rovers. Newcastle làm khách trên sân Fulham trong khi Brighton cũng đối đầu một đội Ngoại hạng Anh khác - Sheffield United. Theo lịch thi đấu, các trận ở vòng bốn Cup FA sẽ diễn ra vào 2 ngày 27 và 28/1.

Kết quả bốc thăm các cặp đấu ở vòng 4 FA Cup

Blackburn - Wrexham

Bournemouth - Swansea

West Brom - Brentford hoặc Wolves

West Ham hoặc Bristol City - Nottingham Forest hoặc Blackpool

Leicester - Hull hoặc Birmingham

Sheffield Wednesday - Coventry

Chelsea - Aston Villa

Ipswich - Maidstone United

Liverpool - Norwich hoặc Bristol Rovers

Tottenham - Man City

Leeds - Plymouth

Crystal Palace hoặc Everton - Luton hoặc Bolton

Newport hoặc Eastleigh - Man United

Sheffield United - Brighton

Fulham - Newcastle

Hoàng Anh (tổng hợp)