Tottenham đón tin vui trước đại chiến Man City ở FA Cup

Trước trận đấu quan trọng với Man City ở FA Cup, Tottenham đã đón tin cực vui về lực lượng.

Vào rạng sáng thứ Bảy tới, Tottenham sẽ đối đầu Man City ở trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup. Trước đại chiến quan trọng này, Tottenham đã đón tin cực vui về lực lượng.

Theo đó, tài khoản mạng xã hội của Tottenham đã đăng tải bức ảnh James Maddison đang đi giày trong phòng thay đồ cùng các đồng đội với dòng tiêu đề: “Xem ai đã trở lại này”. Với bức ảnh này, Ban huấn luyện của Tottenham đã ngầm xác nhận tiền vệ người Anh chính thức tái xuất sau 3 tháng điều trị chấn thương mắt cá.

Theo The Athletic, Maddison thực tế đã trở lại từ cuối tuần trước và rất chăm chỉ luyện tập trong khi các đồng đội đang “xả hơi” trong giai đoạn nghỉ giữa mùa ngắn ngủi của Tottenham. Dù vậy, tin Maddison tái xuất chỉ mới được Ban huấn luyện câu lạc bộ thông báo trong hôm nay.

james-maddison-1706156837.jpg
Tottenham đón chào sự trở lại của tiền vệ James Maddison

Trước đó, Maddison dính chấn thương này ở trận thua 1-4 của Tottenham trước Chelsea hồi đầu tháng 11 năm ngoái. Tính đến nay, "ngôi sao" 27 tuổi đã nghỉ thi đấu 75 ngày, bỏ lỡ 11 trận đấu trên các mặt trận.

Trước khi dính chấn thương, anh đóng góp 3 bàn thắng và 6 kiến tạo chỉ sau 11 trận tại Premier League, giúp "Gà trống" bất bại 10 trận đầu tiên và hiên ngang đứng đầu Bảng xếp hạng. Vắng James Maddison, Spurs lập tức gặp rắc rối. Theo đó, từ ngày mất chân chuyền người Anh, Spurs thắng 4, hòa 2 và thua 4 ở 10 trận kế tiếp, tụt xuống vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng.

Đón chào sự trở lại của James Maddison sau một thời gian dài dưỡng thương, tuy nhiên, Spurs vẫn còn thiếu vắng nhiều cầu thủ. "Gà trống" không có sự phục vụ của Ben Davies, Ryan Sessegnon, Giovani Lo Celso, Manor Solomon và Alejo Veliz vì chấn thương. Bên cạnh đó, Pape Matar Sarr, Yves Bissouma và Heung-min Son cũng không thể góp mặt do bận thi đấu tại AFCON và ASIAN Cup.

Bên cạnh đó, theo giới chuyên môn, dù đã đón cậu học trò cưng trở lại nhưng huấn luyện viên Ange Postecoglou có lẽ không mạo hiểm sử dụng James Maddison ngay từ đầu ở trận gặp Man City. Chiến lược gia người Australia nhiều khả năng chỉ đưa cựu sao Leicester City vào sân nếu thực sự cần thiết. Trong thời gian qua, Ange Postecoglou đã kéo Dejan Kulusevski vào đá thay vị trí của Maddison. Chân chạy cánh người Thụy Điển đã chơi tốt với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Kim Ngân (tổng hợp)