Huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ trích trọng tài sau thất bại của Manchester United

Sau trận thua sốc của Man United trước Brighton ở trận đấu bù vòng 28 Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag đã bày tỏ sự không hài lòng với các quyết định của trọng tài chính Andre Marriner.

Man United đã đứt mạch năm trận bất bại tại Ngoại hạng Anh khi thua chủ nhà Brighton 0-1 ở trận đấu bù vòng 28 Premier League rạng sáng 5/5. Pha dùng tay chơi bóng khó hiểu của Luke Shaw ở phút cuối hiệp 2 khiến Man United bị thổi phạt đền và tiền vệ Alexis Mac Allister không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn duy nhất trận đấu. 

Đây là trận thứ ba liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Brighton hạ Man United, thống kê lần đầu xuất hiện trong lịch sử. Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto De Zerbi đòi nợ thành công thất bại tại bán kết Cup FA ngày 23/4/2023, để nuôi hy vọng dự Champions League mùa sau.

dung-tay-3-1683254176.jpg
Pha dùng tay chơi bóng khó hiểu của Luke Shaw khiến Man United bị thổi phạt đền

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu, ông thầy Ten Hag và Shaw đều cho rằng, trọng tài mắc sai lầm khi thổi phạt hậu vệ người Anh. "Nếu không có quả phạt đó, Brighton đã không thể ghi bàn", Shaw nói trên kênh BT Sport. "Nhưng quả phạt đền là sai lầm ngốc nghếch của tôi và không hiểu sao tôi lại để tay ở vị trí đó".

Huấn luyện viên Ten Hag cũng cho rằng, Man United kém may với thất bại này. "Tôi nổi giận vì quả phạt đó", ông nói. "Brighton cũng nhiều lần phạm lỗi mà trọng tài không cất còi. Tôi đã nói chuyện với các trọng tài, khi Marcus Rashford và Antony bị phạm lỗi nguy hiểm nhiều lần. Tôi không ủng hộ phản ứng của các học trò, nhưng thật khó giữ bình tĩnh sau những lỗi rõ ràng như vậy".

Thất bại này khiến Man United chưa thể yên tâm trong cuộc đua dự Champions League mùa sau, nhưng huấn luyện viên Ten Hag lại không nghĩ như vậy. "Chúng tôi vẫn nắm quyền tự quyết, và điều quan trọng là đội bóng phải gượng dậy nhanh chóng ở trận tiếp theo trên sân của West Ham", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Cục diện cuộc đua vào tốp 4 hiện còn 4 đội cho 2 suất, đó là Newcastle, Man United, Liverpool và Brighton. Trong đó chỉ Liverpool chơi đủ 34 trận, 2 đội kể đầu chơi thiếu 1 trận, còn Brighton có tới 2 trận chưa đấu. Nếu các đội đều thắng những trận bù sắp tới, Brighton sẽ vượt qua Liverpool nhưng vẫn cách vị trí thứ tư của Man United 5 điểm.

Man United sẽ gặp West Ham trên sân Olympic ở London tối Chủ nhật (ngày 7/5). Họ cần 11 điểm trong 5 trận còn lại để đảm bảo quyền tự quyết đứng trong tốp 4. Lịch đấu còn lại của "Quỷ đỏ" cũng không quá khó chịu khi 5 đối thủ sắp tới đều ở ngoài tốp 9 Ngoại hạng Anh khi họ lần lượt đấu West Ham, Wolverhampton, Bournemouth, Chelsea và Fulham. 

Kim Anh