Huấn luyện viên Enzo Maresca lên tiếng về tương lai của tiền vệ Conor Gallagher

Trước những thông tin cho rằng, tiền vệ Conor Gallagher đang bị ép rời Chelsea, huấn luyện viên Enzo Maresca đã có phát biểu chính thức.

Gallagher gia nhập lò đào tạo của Chelsea từ năm 8 tuổi và thường xuyên đeo băng đội trưởng của câu lạc bộ ở mùa trước do Reece James nghỉ dài hạn vì chấn thương. Tuy nhiên, cục diện đã đổi chiều chóng vánh chỉ sau vài tháng hè, tuyển thủ Anh hiện không còn tương lai ở Stamford Bridge.

Theo truyền thông Anh, The Blues đã đề nghị 1 bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi đã từ chối đề nghị này. Anh không hài lòng khi chỉ được nhận 1 bản hợp đồng ngắn hạn so với các lời đề nghị kéo dài 7-8 năm của các đồng đội.

chelsea-1722739386.jpg
Tiền vệ  Conor Gallagher bị Chelsea gây sức ép, buộc phải rời CLB

Không tìm được tiếng nói chung, Chelsea quyết định “trù dập” Conor Gallagher. Cụ thể, tiền vệ 24 tuổi bị cắt ngắn kì nghỉ, phải trở lại đại bản doanh của câu lạc bộ vào ngày 5/8 tới nhưng bị cấm tham gia phòng thay đồ của đội 1.  

Bên cạnh đó, Gallagher nhiều khả năng sẽ không được đá chính thường xuyên vì không hợp lối chơi tấn công của tân huấn luyện viên Enzo Maresca. Do vậy, Chelsea sẵn sàng bán tuyển thủ Anh nếu nhận được lời đề nghị hợp lí.

Hiện Atletico Madrid là 1 trong những đội bóng dành sự quan tâm lớn nhất đến Gallagher. Theo Sport Mail, đội bóng La Liga đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng với mức giá khoảng 33,7 triệu bảng với Chelsea. Tuy vậy, họ vẫn chưa thể đạt thỏa thuận cá nhân với Conor Gallagher.

Trước lùm xùm liên quan tới tương lai của Gallagher, huấn luyện viên Enzo Maresca tỏ ra thận trọng khi được phóng viên hỏi về vấn đề này. Ông nói: “Hiện tại, tôi vẫn chưa có thông tin cập nhật nào về điều đó. Điều duy nhất tôi biết là Gallagher đã liên lạc với câu lạc bộ để tìm giải pháp. Tôi không nghĩ điều này là mới mẻ”.

“Trong bóng đá, mỗi mùa chuyển nhượng, các CLB đều gặp một số vấn đề với một số cầu thủ, nhưng cuối cùng họ vẫn tìm ra giải pháp và mọi người đều vui vẻ. Hi vọng rằng điều tương tự cũng xảy ra với trường hợp của Gallagher”.

Tuyến giữa của Chelsea thực sự đang rất chật chội, chưa kể huấn luyện viên Maresca vừa chiêu mộ cậu học trò cũ Kieran Dewsbury-Hall từ Leicester City. Do đó, việc The Blues muốn bán Gallagher hay bất kì 1 tiền vệ khác là câu chuyện rất bình thường.

thong-ke-4-1722739416.jpg
Những số liệu thống kê cho thấy, Conor Gallagher đang vượt trội hơn so với Moises Caicedo và Enzo Fernandez

Nhưng giới truyền thông Anh đánh giá nếu để Conor Gallagher ra đi, Chelsea có thể sẽ hối hận khi những số liệu thống kê cho thấy, "ngôi sao" này đóng vai trò quan trọng hơn hẳn 2 bản hợp đồng 100 triệu bảng Enzo Fernandez và Moises Caicedo.

Cụ thể, Gallagher ghi được nhiều bàn thắng và thực hiện nhiều pha kiến tạo hơn so với 2 đồng đội. Không những vậy, anh còn giành được nhiều pha tắc bóng, đánh chặn thành công và tạo ra nhiều cơ hội hơn so với Enzo và Caicedo.

Ngoài ra, ở mùa giải trước, Conor Gallagher là 1 trong những nhân tố chủ chốt của Chelsea khi ra sân tới 50 lần trên mọi đấu trường.

Hoàng Anh (tổng hợp)