Cole Palmer được Chelsea trọng thưởng, West Ham muốn chiêu mộ N’Golo Kante

Với màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024, Cole Palmer đã được Chelsea trọng thưởng. Trong khi đó, câu lạc bộ West Ham đang đàm phán chiêu mộ N’Golo Kante từ Al-Ittihad.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Chelsea đã chi 42,5 triệu bảng để có được Cole Palmer từ Man City. Trong mùa đầu tiên ở đội bóng Tây London, tiền vệ 22 tuổi tỏa sáng rực rỡ, in dấu giày vào 33 bàn thắng (ghi 22 bàn và 11 kiến tạo) tại Premier League. Nhờ đó, anh được huấn luyện viên Southgate triệu tập vào đội tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Ở kì EURO đầu tiên trong sự nghiệp, Palmer tỏa sáng với pha kiến tạo cho Ollie Watkins ghi bàn quyết định ở trận bán kết gặp Hà Lan. Trong trận chung kết, Palmer tiếp tục ghi dấu ấn khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho "Tam sư".

tang-luong-1721357414.jpg
Chelsea bí mật tăng lương cho Cole Palmer sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024

Theo nguồn tin uy tín The Telegraph, Chelsea đã có kế hoạch trọng thưởng cho Palmer sau chiến dịch EURO đáng kinh ngạc. Mức lương hiện tại của Palmer chỉ 80 nghìn bảng/tuần, thuộc nhóm thấp nhất ở Stamford Bridge.

Do đó, Chelsea sẽ tăng lương cho Palmer theo chế độ tăng dần qua mỗi mùa. The Blues hi vọng, sẽ giữ chân viên ngọc quý này ở câu lạc bộ trong 1 thập kỉ. Đội bóng phía Tây London sẽ đợi thời điểm thích hợp để thảo luận vấn đề này với Palmer và người đại diện của anh, nhưng họ muốn giữ bí mật thay vì công khai trước truyền thông.

Theo kế hoạch, Chelsea sẽ sang Mỹ du đấu trong tuần này. Thầy trò huấn luyện viên Enzo Maresca sẽ gặp Wrexham ở trận đầu tiên vào ngày 25/7, sau đó là Celtic, Club America và Man City.

Ở một diễn biến khác, với việc cần bổ sung tiền vệ phòng ngự, West Ham đang đàm phán chiêu mộ N’Golo Kante từ Al-Ittihad. Huấn luyện viên Julen Lopetegui cần bổ sung 1 tiền vệ phòng ngự sau khi Kalvin Phillips không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn trong thời gian cho mượn từ Man City.  Do đó, The Hammers sẵn sàng chi 20 triệu bảng để đón Kante về London.

kante-1721357414.jpg
West Ham đang đàm phán chiêu mộ N’Golo Kante từ Al-Ittihad

Huấn luyện viên Lopetegui ngưỡng mộ Kante từ lâu và muốn kí hợp đồng với tiền vệ người Pháp từ khi ông còn dẫn dắt Real Madrid. Được mệnh danh là ‘người không phổi’, Kante đá chính cho Pháp ở EURO 2024 và để lại không ít ấn tượng trong vài tiền vệ hỗ trợ tấn công.

Kante tính ra đã có 8 năm thi đấu ở Anh sau khi gia nhập Leicester City từ 2015. Ngay trong mùa đầu tiên ở Premier League, anh đã là thành viên chủ chốt giúp The Foxes gây chấn động thế giới với chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Sau thành công đó, Kante chuyển sang Chelsea với giá 32 triệu bảng. Tại Stamford Bridge, Kante đã giành Champions League, FA Cup và Europa League. Anh được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League và PFA mùa giải 2016-2017.

Kim Anh (Tổng hợp)