Huấn luyện viên đội đối kháng Taekwondo Việt Nam Vũ Anh Tuấn: “Sân chơi SEA Games thực sự khó khăn”

Có mặt tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ cùng đội tuyển Taekwondo quốc gia tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31, huấn luyện viên Vũ Anh Tuấn của đội đối kháng Taekwondo Việt Nam Vũ Anh Tuấn cho rằng, việc chinh phục ngôi vô địch tại SEA Games 31 sẽ cực kỳ chông gai, thực sự khó khăn.

hlv-vu-anh-tuan-1652154565.jpg
Huấn luyện viên Vũ Anh Tuấn thay mặt đội tuyển Taekwondo quốc gia nhận quà động viên từ Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Lan Hương vào chiều ngày 9/5

PV: Đến lúc này, các tuyển thủ nội dung đối kháng đã chuẩn bị cho SEA Games 31 đến đâu rồi, thưa ông?

Huấn luyện viên Vũ Anh Tuấn: Cho đến lúc này, có thể khẳng định, quá trình chuẩn bị của các vận động viên đối kháng thuộc đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã theo đúng lộ trình. Các vận động viên đang đạt thể trạng tốt nhất và đáng mừng là không có ca chấn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng đến vấn đề nhân sự của đội tuyển.

PV: Việc đội tuyển sớm có mặt tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ từ ngày 9-5 liệu có giúp ích được về chuyên môn cho đội không?

Huấn luyện viên Vũ Anh Tuấn: Theo tôi, đây là điều kiện thực sự thuận lợi để đội tuyển có thể thực hiện được mục tiêu chuyên môn bởi việc được sớm làm quen địa điểm thi đấu thực sự quan trọng trong chuẩn bị về chuyên môn. Cũng phải kể thêm là đội tuyển đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ UBND quận, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ khi nhanh chóng hoàn thành các hạng mục chính trong Nhà thi đấu quận, trong đó có sàn thi đấu để từ đó đội tuyển sớm làm quen sàn đấu.

PV: Thực sự đội tuyển đã gặp thuận lợi đáng kể trong khâu chuẩn bị. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ là một trong nhiều điều kiện để vận động viên đội tuyển giành thành tích tốt nhất?

Huấn luyện viên Vũ Anh Tuấn: Thực sự, có nhiều vấn đề khác tác động đến thành tích của vận động viên ta. Trong đó, đương nhiên phải kể đến thực lực của các đối thủ. Tại Đông Nam Á hiện nay, võ sĩ đối kháng môn Taekwondo đã ở trình độ thế giới tịa nhiều hạng cân, thậm chí có người đã vô địch Olympic. Như tại kỳ SEA Games lần này, trong thành phần đoàn Thái Lan cũng có cả nhà vô đich Olympic Tokyo 2020 Panipak Wongpattanakit. Điều đó cho thấy Thái Lan và các quốc gia khác dự giải rất coi trọng sân chơi SEA Games. Và sẽ rất khó khăn để vận động viên Việt Nam có thể giành ngôi vô địch ở SEA Games 31.

PV: Vậy ông kỳ vọng gì vào các vận động viên Việt Nam?

Huấn luyện viên Vũ Anh Tuấn: Tôi và chuyên gia người Hàn Quốc cũng như các huấn luyện viên khác của đội đối kháng cũng chỉ mong vận động viên của mình phát huy hết khả năng khi được đông đảo khán giả nhà cổ vũ.

Minh Hà (thực hiện)