Huấn luyện viên Conte lần đầu lên tiếng sau khi chia tay Tottenham

Phá vỡ sự im lặng, ông Antonio Conte vừa lần đầu lên tiếng sau khi chia tay Spurs.

Huấn luyện viên Conte đã chính thức nói lời chia tay với Tottenham khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút. Những phát biểu gay gắt sau trận hòa Southampton được cho là "giọt nước tràn ly", khiến niềm tin của Ban lãnh đạo câu lạc bộ Tottenham với huấn luyện viên Conte chạm đáy và 2 bên tiến tới chấm dứt hợp đồng.

Sáng 28/3 (giờ Hà Nội), đội bóng Bắc London và nhà cầm quân người Italy đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng khi mùa giải 2022-2023 còn chưa kết thúc. Cristian Stellini được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải, dưới sự tham vấn của trợ lý Ryan Mason.

Một ngày sau khi bị Spurs trảm, ông Conte đã lên tiếng gửi lời cảm ơn đội bóng. Trên trang Instagram cá nhân, nhà cầm quân người Italia đã lên tiếng xung quanh việc chia tay Spurs. Cụ thể, Conte viết: "Bóng đá là đam mê của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả mọi người tại Tottenham. Tôi muốn cảm ơn những người chung đam mê, những người ủng hộ thứ bóng đá đầy nhiệt huyết của tôi.

conte-1679965668.jpeg
Huấn luyện viên Conte gửi lời cảm ơn Tottenham, đặc biệt là người hâm mộ

Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi nghĩ tới những cổ động viên Tottenham đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Tôi sẽ không quên được cảm giác khi nghe cổ động viên Spurs hát vang bài hát cổ vũ tôi trên khán đài. Hành trình của tôi với Tottenham đã kết thúc, chúc cho câu lạc bộ sẽ thành công trong tương lai".

Ông Conte chia tay Tottenham sau hơn 1 năm nắm quyền. Vị chiến lược gia người Italia được bổ nhiệm vào tháng 11/2021 thay ông Nuno Espirito Santo. Ngay mùa giải đầu tiên, ông Conte đã giúp Spurs cán đích ở vị trí thứ tư Premier League. Nhờ đó, Tottenham được dự Champions League mùa này. Spurs vừa bị AC Milan loại tại vòng 1/8. Tương tự, Spurs cũng bị Sheffield United loại tại vòng 1/8 FA Cup. Những thành tích tệ này cộng với việc Tottenham thi đấu bập bõm ở Premier League khiến Conte nổi giận. Vì thế, nhà cầm quân 53 tuổi nổi cơn lôi đình sau trận hoà Southampton. Hậu quả, ông phải rời đội bóng London theo cách không hề mong muốn.

Chia tay Tottenham trước thời hạn, Conte nhận khoản đền bù trị giá 4 triệu Bảng từ phía đội bóng Anh. Trước đó, huấn luyện viên này từng nhận khoản bồi thường trị giá 26,6 triệu Bảng từ Chelsea sau khi bị đội bóng này sa thải hồi năm 2018. Hiện Tottenham chưa bổ sung người kế nhiệm Conte. Được biết, trợ lý Cristian Stellini cùng Ryan Mason sẽ là 2 huấn luyện viên tạm quyền của Spurs tới cuối mùa. Stellini từng chỉ đạo Tottenham trong thời gian Conte vắng mặt sau ca phẫu thuật túi mật hồi tháng 2 vừa qua.

Đã có nhiều đồn đoán xung quanh tân "thuyền trưởng" của Tottenham trong tương lai. Báo chí xứ sở sương mù cho biết, Spurs đang theo đuổi huấn luyện viên Nagelsmann - người vừa bị Bayern Munich sa thải. Tuy vậy, đối trọng với Tottenham ở thương vụ này là Real Madrid - đội bóng mà Nagelsmann mơ ước dẫn dắt.

Bảo Ngọc