Tottenham gặp khó trong việc tìm người thay thế huấn luyện viên Conte

Tottenham đang tìm ứng viên thay thế vị trí của huấn luyện viên Antonio Conte, tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá đội bóng thành London sẽ không dễ tìm được người thay vị chiến lược gia người Italia.

Trong buổi họp báo sau trận hòa 3-3 trước Southampton, huấn luyện viên Conte dùng những từ ngữ nặng nề để chỉ trích các học trò. Cựu thuyền trưởng Juventus không ngần ngại gọi Spurs là một tập thể thiếu chuyên nghiệp, không chịu được sức ép và sẽ chẳng giành được danh hiệu nào trong tương lai với tinh thần hiện tại.

Vị chiến lược gia người Italia cho biết, bài phát biểu của ông chỉ nhắm đến thái độ của các cầu thủ. Ban đầu, lời giải thích của nhà cầm quân này được chấp thuận.

conte-1679450931.jfif
Tương lai của huấn luyện viên Antonio Conte tại Tottenham đang bị đặt dấu hỏi lớn

Tuy nhiên, sau thời gian xem xét, ban lãnh đạo Spurs cho rằng, phát ngôn của chiến lược gia sinh năm 1969 có thể gây mâu thuẫn giữa cầu thủ và Ban lãnh đạo. Theo đó, Conte đứng trước nguy cơ mất việc khi mùa giải 2022-2023 còn chưa khép lại.

Theo truyền thông xứ sương mù, Chủ tịch Daniel Levy có thể đuổi việc Antonio Conte ngay trong thời gian Premier League tạm nghỉ. Bất chấp thông tin này từ báo chí Anh, cựu thuyền trưởng Chelsea vừa lên máy bay thương mại để trở về gặp gia đình tại Italia.

Cũng theo thông tin được báo chí Anh đăng tải, Patrick Vieira, Frank Lampard, Luis Enrique, Mauricio Pochettino là những cái tên nằm trong danh sách ứng viên cho ghế nóng tại đội bóng Bắc London trong trường hợp Conte bị sa thải sớm. Tuy nhiên, những ứng viên được tiếp cận đều được cho đã bày tỏ sự quan ngại giống hệt Conte về tình hình hiện tại của Spurs.

Các ứng viên này cũng cho rằng, thành tích đưa Tottenham về đích thứ tư tại Premier League mùa trước của Conte là vượt quá khả năng thực tế của "Gà trống". Thành tích mùa này mới phản ánh đúng chất lượng của Tottenham.

Trợ lý Ryan Mason có thể làm huấn luyện viên tạm quyền tại Tottenham cho đến hết mùa. Nếu kịch bản này xảy ra, Roberto De Zerbi (Brighton), Thomas Frank (Brentford) cũng sẽ trở thành các ứng viên cho chiếc ghế nóng của đội bóng thành London.

Trong khi đó, Pierre Emile-Hojbjerg là cầu thủ đầu tiên của Spurs lên tiếng về bài phát biểu chấn động của huấn luyện viên Conte. "Đó là một bài phát biểu trung thực, cởi mở từ Antonio Conte. Rõ ràng, ông ấy không thể hài lòng. Nếu chúng tôi vào tứ kết Champions League và bán kết FA Cup, mọi chuyện có lẽ đã khác. Rắc rối xuất phát từ thực tế Tottenham đã không đạt kết quả mong muốn", Pierre-Emile Hojbjerg nói.

"Dù sao, chúng tôi vẫn còn mục tiêu tại Premier League. Để đạt được điều mong muốn, chúng ta cần ít nhất 11 cầu thủ cam kết với kế hoạch của câu lạc bộ. Tuy nhiên, tôi vẫn mong Conte nói rõ hơn về cảm giác của ông ấy", tiền vệ người Đan Mạch nói thêm.

"Những điều huấn luyện viên đã nói, chúng tôi đều sẽ mang theo bên mình. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải làm mọi thứ có thể để huấn luyện viên hài lòng. Tôi có thể khẳng định, mình là một cầu thủ trung thực và luôn cống hiến 100% cho đội bóng", Hojbjerg cho biết.

Khi được hỏi cảm nghĩ về bài phát biểu của huấn luyện viên Conte, cựu cầu thủ Southampton trả lời ngắn gọn: "Tôi không có quyền phán xét".

Kim Ngân