Nagelsmann đứng trước cơ hội thay Conte

Theo truyền thông xứ sở sương mù, Tottenham sẽ sớm đàm phán với huấn luyện viên Julian Nagelsmann sau khi nhà cầm quân này bị câu lạc bộ Bayern Munich sa thải.

Theo thông tin trên tờ The Guardian, đội bóng Bắc London dự kiến chấm dứt hợp đồng với Antonio Conte, sau khi vị chiến lược gia này có hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi nhắm vào cầu thủ và ban lãnh đạo. Tuy nhiên, Spurs vẫn chưa thể tìm được lựa chọn thay thế ưng ý. Trong bối cảnh đó, Bayern Munich lại bất ngờ ra quyết định sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann. Vì vậy, không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Đức sẽ tới Tottenham thay thế Conte.

Cụ thể, theo tiết lộ của Telegraph, Tottenham sẽ sớm đàm phán với Nagelsmann. Cuộc đàm phán được cho sẽ diễn ra sau khi Bayern Munich đưa ra thông tin chính thức.

nage-1679707369.jpeg
Tottenham sẽ liên hệ Nagelsmann thay thế Conte

Spurs dành sự quan tâm cho Nagelsmann từ năm 2021, sau khi họ sa thải Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân 35 tuổi nhận lời mời của Bayern Munich. Giờ đây, khi Nagelsmann bị nhà đương kim vô địch Đức sa thải, "Gà trống" nhận thấy đây là cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu vị huấn luyện viên mơ ước.

Trước đây, Nagelsmann từng tiết lộ đang sở hữu 1 chiếc áo đấu của Tottenham. Giả thiết đặt ra là nhà cầm quân này rất hâm mộ Tottenham từ thời huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Vì vậy, Nagelsmann có thể sẽ quan tâm tới đề nghị của đội bóng Bắc London.

Tottenham xem huấn luyện viên Thomas Tuchel là 1 trong những lựa chọn thay Conte. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich. Vì vậy, rất logic khi Spurs tìm đến Nagelsmann.

Đêm 24/3 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Bayern Munich xác nhận chia tay Julian Nagelsmann và bổ nhiệm huấn luyện viên Thomas Tuchel ngồi vào "ghế nóng" sân Allianz Arena.

Giám đốc Kahn giải thích lý do sa thải Nagelsmann: "Khi ký hợp đồng với Nagelsmann vào năm 2021, chúng tôi tin rằng mối quan hệ sẽ bền chặt và kéo dài. Nhưng bây giờ, chất lượng đội hình ngày càng xuống thấp. Sau World Cup 2022, chúng tôi thi đấu kém hấp dẫn và thành tích không còn như kỳ vọng. Chúng tôi nghi ngờ về khả năng thành công mùa này nên quyết định sớm hành động".

Về phía Conte, cựu huấn luyện viên Juventus đã rời Anh để trở về bên gia đình. Báo chí xứ sương mù đưa tin Tottenham đang cân nhắc sa thải huấn luyện viên Conte trước khi loạt trận giao hữu, vòng loại EURO khép lại. Spurs đã bị loại ở 3 giải đấu cúp và chỉ còn mục tiêu duy nhất là cạnh tranh vị trí trong tốp 4 Premier League 2022-2023.

Bảo Ngọc