Tottenham chia tay huấn luyện viên Antonio Conte

Sau những cuộc thương lượng, câu lạc bộ Tottenham và huấn luyện viên Antonio Conte đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, huấn luyện viên Conte rời Anh và đang ở Italia cùng gia đình. Trước đó, cựu thuyền trưởng Juventus gây tranh cãi khi có bài phát biểu công kích nhắm thẳng vào cầu thủ và Ban lãnh đạo sau trận hòa 3-3 trước đội bét bảng Southampton.

Nhà cầm quân sinh năm 1969 chỉ trích cầu thủ Spurs kém chuyên nghiệp, không dám đối mặt với khó khăn, đồng thời khẳng định, đội chủ sân Tottenham sẽ chẳng thể giành danh hiệu, cho dù có thay huấn luyện viên.

Sau phát biểu này, tương lai của vị chiến lược gia người Italia đã trở thành đề tài được giới truyền thông Anh quan tâm. Không ít người dự báo Tottenham sẽ sớm chia tay với huấn luyện viên Conte ngay cả khi mùa giải này kết thúc.

conte-1679878239.jfif
Ông Antonio Conte chính thức rời Tottenham sau những phát ngôn tranh cãi

Những dự đoán trên đã trở thành sự thật khi mới đây đội bóng thành London và vị chiến lược gia người Italia đã đạt được thỏa thuận chia tay ngay trước khi mùa giải năm nay kết thúc.

Thông báo trên trang chủ của Tottenham cho biết: "Tottenham thông báo Antonio Conte rời câu lạc bộ theo thỏa thuận đôi bên. Trước đó, huấn luyện viên người Italy giúp đội bóng giành vé dự Champions League ở mùa giải đầu tiên. Chúng tôi cảm ơn Antonio về những đóng góp, đồng thời mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với ông trong tương lai".

Trong khi đó, phát biểu về quyết định chia tay Conte, Chủ tịch Daniel Levy nói: "Chúng tôi còn 10 trận tại Premier League. Tất cả phải chiến đấu hết mình để giành vé dự Champions League. Điều quan trọng nhất là sự đoàn kết. Chúng ta cần đương đầu với khó khăn để mang về thành tích cao nhất có thể cho đội bóng, từ đó xứng đáng với tình cảm của người hâm mộ".

Sau khi chia tay với ông Conte, Tottenham cũng đã bổ nhiệm Cristian Stellini làm huấn luyện viên tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải, dưới sự tham vấn của trợ lý Ryan Mason. Về phần mình, ông Conte có thể nhận 4 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng, con số ít hơn nhiều so với khi ông bị Chelsea sa thải vào năm 2018 (26,6 triệu bảng).

Theo báo chí Anh, Tottenham sẽ liên hệ để sớm mời Julian Nagelsmann ngồi vào ghế nóng. "Gà trống" dành sự quan tâm cho Nagelsmann từ năm 2021, sau khi họ sa thải Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân 35 tuổi nhận lời mời của Bayern Munich

Giờ đây, khi Nagelsmann bị nhà đương kim vô địch Đức sa thải, đội bóng Bắc London nhận thấy đây là cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu vị huấn luyện viên sinh năm 1987.

Ngoài ông Nagelsmann, Tottenham còn một số phương án dự phòng cho vị trí huấn luyện viên trưởng của đội bóng như Frank Lampard, Patrick Vieira, Luis Enrique. Bên cạnh đó, cựu huấn luyện viên Mauricio Pochettino, chiến lược gia từng bị chính Tottenham sa thải vào năm 2019 cũng nằm trong danh sách ứng viên.

Hoàng Anh