Huấn luyện viên Christophe Galtier bảo vệ Messi và Neymar

Sau khi Messi bị câu lạc bộ Paris Saint-Germain phạt cấm thi đấu 2 tuần và người hâm mộ đội bóng Paris kéo đến nhà Neymar tẩy chay chân sút 31 tuổi, huấn luyện viên Christophe Galtier đã có phát biểu chính thức.

Tiền đạo Lionel Messi bị treo giò nội bộ và trừ lương 2 tuần vì bỏ tập sang Saudi Arabia mà không xin phép câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Những ngày qua, không ít người hâm mộ đội bóng thành Paris tỏ ra hả hê vì El Pulga bị phạt.

Không chỉ trên mạng xã hội, cổ động viên còn kéo đến trụ sở của câu lạc bộ PSG để phản đối và sỉ nhục Messi. Ngoài Messi, Neymar - bạn thân của tiền đạo người Argentina - cũng bị người hâm mộ Les Parisiens tẩy chay.

bao-ve-1683340781.jpg
Huấn luyện viên Christophe Galtier lên tiếng bảo vệ Messi và Neymar 

Cụ thể, một nhóm cổ động viên quá khích khác tụ tập trước nhà riêng của Neymar tại Bougival thuộc vùng Yvelines. Họ hô vang: "Neymar, chia tay đi". Tiền đạo Brazil xác nhận, vụ việc qua mạng xã hội. Anh thông báo: "Họ tập trung trước nhà tôi nhưng mới rời đi". Neymar nghỉ thi đấu từ giữa tháng Hai do chấn thương mắt cá. Theo tờ L'Equipe, nếu El Pulga rời PSG thì Neymar cũng không muốn ở lại. Bởi lẽ, cựu tiền đạo Barca thích được thi đấu cùng Messi.

Phản ứng của người hâm mộ PSG khiến nhiều người phẫn nộ. Ngay cả, Les Parisiens cũng không đồng tình. Cách đây 2 ngày, PSG đã ra thông báo phản đối cổ động viên quá khích, đồng thời bảo vệ Neymar và Messi.

Thông báo trên trang chủ của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cho biết: "PSG lên án mạnh mẽ những hành động mang tính xúc phạm và không thể dung thứ của một nhóm nhỏ các cá nhân diễn ra vào thứ Tư tuần này", đội vô địch Ligue 1 ra thông báo ngày 4/5. "Bất kể mâu thuẫn là gì, hành động như vậy là không thể biện minh. Câu lạc bộ hoàn toàn ủng hộ các cầu thủ, ban huấn luyện và phản đối những người liên quan đến hành vi hổ thẹn này".

Sau đội bóng chủ quản đến lượt ông thầy Galtier lên tiếng bảo vệ học trò. Trong cuộc họp báo ngày 5/5, trả lời câu hỏi liên quan đến việc Neymar bị uy hiếp tinh thần, nhà cầm quân người Pháp nói: “Tôi có thể hiểu được sự tức giận, thất vọng của họ. Họ có thể phản đối tại đây, nơi chúng tôi làm việc, hoặc trụ sở câu lạc bộ, hoặc sau một trận đấu. Nhưng tôi không chấp nhận việc họ đến nhà của một cầu thủ”.

Trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai của Neymar tại PSG, ông Galtier không khẳng định hay phủ nhận tin đồn đội nhà sẽ bán chân sút người Brazil vào mùa hè sắp tới.

Nói về án phạt của Messi, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Tôi đã được Ban lãnh đạo thông báo vào đầu tuần về án phạt dành cho Messi và sau đó tôi quyết định không bình luận về điều này vì đây là quyết định của câu lạc bộ”.

Theo truyền thông Pháp, huấn luyện viên Galtier không đồng tình với việc PSG phạt Messi. Bởi ông cần El Pulga ở những trận cuối mùa.

Án phạt của Les Parisiens khiến Messi bị treo giò 2 trận Troyes (8/5) và Ajaccio (14/5). Trên trang cá nhân, Messi lên tiếng về vụ lùm xùm: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một ngày nghỉ sau trận đấu như mọi khi. Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này và không thể hủy được nữa. Trước đó, tôi từng hủy chuyến đi trong mùa giải. Tôi xin lỗi các đồng đội và PSG. Tôi đang chờ câu lạc bộ muốn làm gì với tôi”.

Lịch thi đấu vòng 34 Ligue 1

Ngày 6/5

22h00: Nice - Rennes

Ngày 7/5

00h00: Reims - Lille

02h00: Lens - Marseille

18h00: Angers - Monaco

20h00: Auxerre - Clermont

20h00: Lorient - Brest

20h00: Nantes - Strasbourg

20h00: Ajaccio - Toulouse

22h05: Lyon - Montpellier

Ngày 8/5

01h45: Troyes - PSG

Hoàng Anh