Huấn lluyện viên Pep Guardiola muốn các cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt hơn

Trước trận tiếp đón RB Lepzig trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ năm Vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola lên tiếng kêu gọi fan của Man City cổ vũ cuồng nhiệt hơn cho các học trò.

Rạng sáng mai (29/11), ở lượt trận thứ năm bảng G Champions League, Man City sẽ chạm trán RB Lepzig trên sân nhà Etihad. The Citizens đã chắc chắn giành vé đi tiếp sau 4 trận toàn thắng. Tuy nhiên, họ vẫn cần ít nhất 1 điểm trước Leipzig để nắm chắc ngôi đầu bảng. Đây là nhiệm vụ quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Guardiola bởi với ngôi đầu, họ sẽ được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng 1/8.

Ở trận lượt đi hồi đầu tháng 10, Man City gặp không ít khó khăn. Nhưng đẳng cấp của nhà đương kim vô địch đã được thể hiện với 2 bàn thắng ở thời điểm cuối trận. Chung cuộc, The Citizens giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Họ đã thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng G với 4 trận ra quân toàn thắng, ghi 12 bàn và chỉ 3 lần để lọt lưới.

man-city-1-1701147658.jpg
Man City nắm nhiều lợi thế trước lượt trận đấu áp chót

Phát biểu trước trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola đã kêu gọi các cổ động viên trên các khán đài cổ vũ cuồng nhiệt hơn nữa, để tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ đội nhà. Thậm chí, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn so sánh những người yêu mến Man City với “những con thú”.

“Các trận đấu quan trọng nhất ở mùa giải trước, bao gồm tứ kết, bán kết hay trận gặp Arsenal ở Premier League, các cổ động viên trên sân đã cuồng nhiệt như "những con thú" vậy. Và tôi rất cần điều tương tự sẽ xảy ra trong trận đấu ngày mai. Để thành công, chúng tôi luôn cần người hâm mộ. Ở bên nhau chúng ta chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn.

Sân vận động lúc nào cũng chật kín người và chúng tôi phải chơi tốt nhất có thể để đền đáp lại sự ủng hộ của các cổ động viên dành cho đội bóng”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Sau trận tiếp RB Leipzig, Man City sẽ bước vào tháng 12 giông bão với 8 trận đấu trên mọi đấu trường, trong đó có FIFA Club World Cup. Vì vậy, ngay ở thời điểm này, ông Pep Guardiola buộc phải thận trọng với việc sử dụng nhân sự.

Ngoài De Bruyne, Man City hiện đang vắng 2 cầu thủ vì chấn thương là Kovacic và Matheus Nunes. Tin đáng mừng với ông thầy Pep Guardiola là John Stones đã trở lại. Ở màn tái đấu RB Leipzig, nhiều khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ xoay tua lực lượng ở một số vị trí.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng cập nhật về tình hình hồi phục chấn thương của Kevin De Bruyne. “Kevin không còn trẻ nữa và thật không may là cậu ấy đã gặp phải chấn thương này. Cậu ấy vẫn đang trong quá trình hồi phục và tôi không mong đợi sau 1 tuần nữa cậu ấy sẽ trở lại. Kevin cần thời gian”.

bxh-champions-league-1701140475.jpg
Bảng xếp hạng các câu lạc bộ trước lượt trận thứ năm

Lịch thi đấu lượt trận thứ năm Vòng bảng Champions League

Ngày 29/11

00h45: Lazio - Celtic

00h45: Shakhtar - Royal Antwerp

03h00: Feyenoord - Atletico Madrid

03h00: Paris SG - Newcastle

03h00: AC Milan - Dortmund

03h00: Man City - Leipzig

03h00: Young Boys - Crvena Zvezda

03h00: Barcelona - FC Porto

Ngày 30/11

00h45: Galatasaray - Man United

00h45: Sevilla - PSV

03h00: Bayern Munich - Kobenhavn

03h00: Arsenal - Lens

03h00: Real Madrid - Napoli

03h00: Braga - Union Berlin

03h00: Benfica - Inter Milan

03h00: Real Sociedad - Salzburg

Nam Anh (tổng hợp)