Erling Haaland vẫn tiếc vì Man City đánh rơi chiến thắng

Phát biểu với báo giới khi tập trung cùng đội tuyển Na Uy chuẩn bị cho trận đấu cuối tại Vòng loại Euro 2024, tiền đạo Erling Haaland vẫn bày tỏ sự tiếc nuối khi Man City đánh rơi chiến thắng trước Chelsea ở vòng 12 Premier League cuối tuần qua.

Trận cầu tâm điểm vòng 12 giải Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge hôm 12/11 diễn ra mãn nhãn, với 8 bàn chia đều cho cả 2 đội trong 2 hiệp. Trong đó, Haaland lập cú đúp để 2 lần đưa Man City vượt lên. Nhưng cả 2 lần, Man City đều không thể bảo toàn lợi thế. Họ còn 2 lần khác bị đẩy vào thế phải bám đuổi, trước khi ra về với 1 điểm.

haaland-1-1700018493.jpg
Chelsea và Man City có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính ở trận đấu tại vòng 12 Premier League

Phát biểu với báo giới khi tập trung cùng đội tuyển Na Uy chuẩn bị cho trận đấu cuối tại Vòng loại Euro 2024, tiền đạo Erling Haaland cho rằng, Man City phải tận dụng cơ hội tốt hơn khi tái ngộ.

"Đó là trận đấu khó khăn và tôi thích điều đó. Thông thường, bạn sẽ thắng khi ghi 4 bàn, nhưng mọi chuyện không như vậy ở trận vừa qua. Chúng tôi có vài cơ hội để kết liễu trận đấu, nhưng không tận dụng. Đó là điều chúng tôi phải làm. Lần tới, Man City sẽ phải ghi 5 bàn", tờ Goal (Italy) dẫn lời Haaland ngày 14/11.

"Tôi vui vì ghi bàn, nhưng hơi thất vọng khi đội nhà không thắng. Nhưng một vẫn tốt hơn không điểm. Không dễ để thi đấu tại Stamford Bridge. Chelsea là đối thủ mạnh, chúng tôi đã chuẩn bị tốt và cố gắng hết sức. Man City đá không tệ, nhưng mắc sai lầm và bóng đá là vậy", "ngôi sao" của đội tuyển Na Uy cho biết thêm.

Về mặt cá nhân, cú đúp vào lưới Chelsea giúp Haaland tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay với 13 pha lập công, thành tích ghi bàn của "ngôi sao" người Na Uy, hơn Mohamed Salah của Liverpool 3 bàn.

Cùng với đó, Haaland cũng có lần thứ 36 ghi ít nhất 2 bàn trong 1 trận tại giải vô địch quốc gia kể từ khi ra mắt Dortmund năm 2020 - thông số tốt nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Xếp sau Haaland là Robert Lewandowski (30), Kylian Mbappe (29), Karim Benzema (20) và Harry Kane (19).

haaland-1700018493.jpg
Erling Haaland cho rằng, Man City phải tận dụng cơ hội tốt hơn khi tái ngộ

Trong bài phát biểu của mình, Haaland cho rằng Man City đang có khởi đầu tốt hơn mùa trước. Cùng kỳ này năm ngoái, anh cùng đồng đội kém đầu bảng Arsenal 5 điểm. Nhưng hiện tại, Man City dẫn đầu với 28 điểm, hơn Liverpool và Arsenal 1 điểm. Trước đó, chủ sân Etihad cũng giành vé vào vòng knock-out Champions League sớm 2 lượt vòng bảng.

Những con số thống kê cũng cho thấy, Haaland đang có phong độ ấn tượng khi đã cán mốc 49 bàn qua 47 trận tại Ngoại hạng Anh, gồm kỷ lục 36 bàn mùa trước và 13 bàn mùa này. Trung phong Na Uy có cơ hội để phá sâu kỷ lục chạm mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh của Andy Cole (qua 65 trận).

Dù vậy phát biểu với báo giới, Haaland lại xem nhẹ việc lập kỷ lục cá nhân như vậy. "Tôi không quan tâm quá nhiều đến nó. Tôi quan tâm đến việc giữ phòng độ và tiếp tục tiến bộ. Tôi mới 23 tuổi, lập kỷ lục là điều tốt nhưng tôi không nghĩ tới điều đó", Haaland nói.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City mùa giải năm nay, Haaland vẫn được triệu tập lên tuyển Na Uy trong tháng 11, dù đội nhà không còn hy vọng giành vé dự Euro 2024 thông qua vòng loại. Na Uy hiện đứng thứ ba bảng A Vòng loại Euro 2024, kém Scotland và Tây Ban Nha 5 điểm, khi chỉ còn 1 trận. Haaland và đồng đội có thể phải hướng đến việc giành vé thông qua vòng play-off, dựa trên kết quả các bảng khác và Nations League 2022-2023.

Trong đợt tập trung này, Na Uy sẽ đá giao hữu với Quần đảo Faroes ngày 16/11 và lượt cuối Vòng loại Euro 2024 gặp Scotland ngày 19/11.

 Kim Anh (tổng hợp)