Học trò xin lỗi thầy Ten Hag trước bán kết FA Cup

Trước trận bán kết FA Cup gặp Coventry City vào ngày mai (21/4), huấn luyện viên Erik ten Hag đã được học trò lên tiếng xin lỗi về hành động bấm nút "thích'' những bài đăng trên mạng xã hội có nội dung chỉ trích ông.

Vào đêm Chủ nhật tuần này (ngày 21/4), Man United sẽ chạm trán Coventry tại Wembley trong khuôn khổ bán kết FA Cup. Đây là cơ hội còn lại duy nhất để thầy trò huấn luyện viên Ten Hag giành danh hiệu mùa này. Nếu vượt qua đội bóng Championship, "Quỷ đỏ'' sẽ gặp Man City hoặc Chelsea ở chung kết.

Trong cuộc họp báo ngày 19/4, huấn luyện viên Ten Hag cho biết, Garnacho đã xin lỗi ông về động thái trên mạng xã hội. Trước đó, sau trận hòa 2-2 trên sân Bournemouth ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, Garnacho đã gây chú ý khi bấm nút thích 2 bài viết trên mạng xã hội X với nội dung chỉ trích huấn luyện viên Ten Hag. Tác giả của những bài viết này khen Garnacho là một trong những cầu thủ hay nhất của Man United và cảm thấy nực cười khi anh bị ông thầy Ten Hag ám chỉ là vấn đề trong trận gặp Bournemouth. Không lâu sau đó, Garnacho đã bỏ thích.

an-mung-1713573850.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag và Garnacho ăn mừng cùng nhau

Theo nhà cầm quân người Hà Lan, Garnacho trẻ và còn nhiều điều phải học hỏi, đồng thời khẳng định sự việc đã khép lại. Ông cho biết, Garnacho không bị phạt và sẵn sàng ra sân trong trận gặp Coventry trên sân Wembley ngày 21/4. Ở mùa giải năm nay, Garnacho là cầu thủ chơi hiệu quả nhất từ đầu mùa của Man United. Tiền đạo cánh này đã vào sân 42 trận, ghi 9 bàn và kiến tạo 4 lần.

Mùa trước, Man United vào chung kết Cup FA, trước khi thua kình địch Man City 1-2. Theo ông Ten Hag, không thể lấy đó là động lực cho mùa này. "Mùa trước là mùa trước. Chúng tôi muốn đoạt mọi danh hiệu trong mọi mùa giải. Chúng tôi muốn vô địch và cơ hội lớn khi đã vào bán kết. Nhưng đây là thử thách lớn, và chúng tôi phải tìm ra giải pháp", vị chiến lược gia người Hà Lan nói.

Trước trận đấu này, Man United đón tin vui về lực lượng khi Antony và Scott McTominay đã hồi phục chấn thương. Tuần trước, Antony bỏ lỡ trận hòa Bournemouth vì gặp vấn đề về cơ. Trong khi đó, McTominay bị đau đầu gối ở trận thua Chelsea vào đầu tháng nên vắng mặt 2 trận gần đây.

Antony đã trở lại tập luyện đầy đủ từ đầu tuần nên nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính của huấn luyện viên Ten Hag trước Coventry. Trường hợp của McTominay chưa chắc chắn vì anh chỉ mới tập luyện một phần và sẽ được đội ngũ y tế kiểm tra thể lực trong buổi tập hôm nay.

Dù vậy, ông Ten Hag vẫn tin rằng, cả 2 ''ngôi sao'' này sẽ sẵn sàng cùng toàn đội đến Wembley vào cuối tuần. Phát biểu trong cuộc họp báo, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Antony và Scott ư? Tôi hy vọng, họ sẽ trở lại ở trận đấu này. Antony đã tập luyện đầy đủ cả tuần qua. Scott mới thực hiện một phần giáo án nhưng hôm nay cậu ấy có thể tham gia đầy đủ”.

man-united-1713573850.jpg
Man United tập luyện trước trận gặp Coventry

Trong lịch sử Coventry từng vô địch FA Cup năm 1987. Mùa trước, họ suýt giành vé thăng hạng Premier League, và đã vượt qua Wolves để có mặt ở bán kết FA Cup mùa này. Vì vậy, ông thầy Ten Hag yêu cầu học trò phải dành sự tôn trọng và thi đấu với nỗ lực cao nhất trước đội bóng Championship.

Ông nói thêm: “Mùa trước, Coventry suýt thăng hạng Prmier League nên chúng ta có thể biết chất lượng mà họ có. Tôi cũng đã xem trận đấu của họ với Wolves ở tứ kết, họ có tinh thần rất tuyệt vời. Vì vậy, chúng tôi phải chơi với nỗ lực cao nhất”. Nhưng ông cũng nhấn mạnh nếu đạt phong độ cao nhất, Man United có cơ hội lớn để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Cup FA kể từ năm 2005.

Hoàng Anh (tổng hợp)