Hồ Văn Ý, Huỳnh Như và Văn Quyết giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Tối 25/2, Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1 - TP.HCM). Những gương mặt xứng đáng nhận Quả bóng Vàng năm 2022 là Hồ Văn Ý (Futsal), Huỳnh Như (Bóng đá nữ) và Văn Quyết (Bóng đá nam).

Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 có sự tham gia của các cầu thủ xuất sắc ở những hạng mục bao gồm: Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất, Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, Cầu thủ futsal xuất sắc nhất, Cầu thủ nữ xuất sắc nhất và Cầu thủ nam xuất sắc nhất.

Bóng đá Việt Nam trải qua một năm 2022 với nhiều thành công ở các giải đấu. Đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt trong những trận cuối vòng loại World Cup 2022 và giành ngôi á quân AFF Cup 2022, đội tuyển U23 vào đến vòng tứ kết U23 châu Á và bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31. Đặc biệt nhất là dấu ấn của đội tuyển bóng đá nữ khi giành vé dự World Cup 2023.

4-1677349884.jpg
Văn Quyết có lần thứ hai giành Quả bóng Vàng Việt Nam trong sự nghiệp

Văn Quyết đã có lần thứ hai trong sự nghiệp giành Quả bóng Vàng Việt Nam khi trước đó, cầu thủ đang chơi cho Hà Nội FC đã từng đoạt Quả bóng Vàng năm 2020. Anh vừa trải qua một mùa giải thành công ở cấp độ câu lạc bộ khi giúp Hà Nội giành cú đúp danh hiệu vô địch V.League và Cúp Quốc gia. Cùng với đó, anh cũng được gọi lại đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2022.

Những cầu thủ nam đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc và Đồng lần lượt là: Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel). Hai cái tên còn lại được đề cử trong tốp 5 là Đỗ Hùng Dũng và Đặng Văn Lâm.

5-1677349885.jpg
Không chỉ lập kỳ lục mới về số lần giành Quả bóng Vàng, Huỳnh Như còn dành tặng áo đấu của câu lạc bộ Lank Vilaverdense cho Báo Sài Gòn Giải Phóng. Chiếc áo đấu đó được mặc trong trận Lank gặp Famalicao và Huỳnh Như được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" với 2 bàn thắng

Trong khi đó, danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho nữ thuộc về Huỳnh Như (Thành phố Hồ Chí Minh I và Lank FC). Cô cũng đã gặt hái nhiều thành công trong năm 2022 ở cả cấp độ đội tuyển và câu lạc bộ. Cầu thủ quê Trà Vinh cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 và đang thi đấu vô cùng tỏa sáng trong màu áo của câu lạc bộ Lank ở Bồ Đào Nha.

Với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022, Huỳnh Như chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên có 5 lần đoạt Quả bóng Vàng nữ. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về Đoàn Thị Kim Chi với 4 lần đoạt Quả bóng Vàng nữ Việt Nam

Hai cầu thủ nữ giành Quả bóng Bạc và Đồng lần lượt là: Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Bích Thùy (đều chơi cho Thành phố Hồ Chí Minh I). Thủ môn Trần Thị Kim Thanh (Thành phố Hồ Chí Minh I) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam) là 2 đề cử còn lại trong tốp 5 Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

1-1677349884.jpg
Hồ Văn Ý giành Quả bóng Vàng cùng Khổng Đình Hùng và Châu Đoàn Phát

Ở hạng mục Futsal, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) có lần thứ hai liên tiếp giành Quả bóng Vàng futsal Việt Nam. Quả bóng Bạc và Đồng thuộc về Khổng Đình Hùng (Sahako) và Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam). Nguyễn Mạnh Dũng (Thái Sơn Nam) và Lâm Tấn Phát (Sahako) là 2 cầu thủ còn lại trong danh sách tốp 5 đề cử cho hạng mục Cầu thủ futsal xuất sắc nhất.

2-1677349884.jpg
Hồ Văn Ý (giữa) cùng bình luận viên Huỳnh Sang và huấn luyện viên đội tuyển futsal Việt Nam Diego Giustozzi

Ngoài những danh hiệu đáng chú ý trên, các giải thưởng khác được trao cho Vũ Thị Hoa (Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất), Khuất Văn Khang (Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất) và Rimario Gordon (Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất).

7-1677349884.jpg
Vũ Thị Hoa giành giải Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất năm 2022
Vĩnh Toàn