Quả bóng Vàng Việt Nam 2022: Văn Quyết, Tiến Linh hay Hoàng Đức sẽ được gọi tên? 

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (25/2), tại Nhà hát Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh. Trước giờ công bố các danh hiệu, Ban Tổ chức cuộc bầu chọn đã rút gọn danh sách các ứng viên với 5 gương mặt được đề cử…

van-quyet-noii-bat-trong-vai-tro-thu-linh-cua-ha-noi-fc-1677300001.jpg
Văn Quyết nổi bật trong vai trò thủ lĩnh của Hà Nội FC

Trong số những gương mặt đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 dành cho nam, Văn Quyết của Hà Nội FC, Tiến Linh đang khoác áo Bình Dương, Hoàng Đức của Viettel được đánh giá có nhiều cơ hội được vinh danh bên cạnh tiền vệ Hùng Dũng của Hà Nội FC và thủ môn Văn Lâm của Bình Định. Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup 2022 cùng Teerasil Dangda của đội tuyển Thái Lan, trong khi Hoàng Đức đang giữ danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 và là tuyển thủ có phong độ tốt nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Văn Quyết nổi bật trong vai trò thủ lĩnh, cùng câu lạc bộ Hà Nội FC thâu tóm toàn bộ 3 danh hiệu của mùa giải 2022: Vô địch V.League, đoạt Cúp Quốc gia và giành Siêu Cup 2022.

Sau thời gian dài vắng bóng, Văn Quyết cũng được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên đội tuyển thi đấu tại AFF Cup 2022, dù ít được ra sân nhưng tiền đạo kỳ cựu của Hà Nội FC vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng và có đóng góp vào lối chơi của đội tuyển. Đỗ Hùng Dũng góp mặt trong tốp 5 cùng thủ môn Đặng Văn Lâm của Bình Định, nhưng cơ hội có tên trong tốp 3 không nhiều khi nhìn vào phong độ thi đấu của tiền vệ Hà Nội FC cả ở màu áo câu lạc bộ và đội tuyển. Thủ môn Đặng Văn Lâm mới đầu quân cho Bình Định từ giữa lượt đi V.League 2022, chơi chắc chắn trong khung thành. Tuy nhiên, vị trí thủ môn còn khá lạ lẫm khi đây mới là lần đầu tiên một thủ môn lọt vào top 5 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

huynh-nhu-hoang-duc-dang-giu-danh-hieu-qua-bong-vang-2021-1677300037.jpg
Huỳnh Như, Hoàng Đức đang giữ danh hiệu Quả bóng Vàng 2021

Nếu như danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho nam có đôi chút đắn đo và khó dự đoán, thì trong số 5 gương mặt nữ được đề cử, tiền đạo Huỳnh Như thực sự nổi trội cả trong màu áo câu lạc bộ Lank FC của Bồ Đào Nha và đội tuyển, bên cạnh Tuyết Dung của Phong Phú Hà Nam và thủ môn Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang của câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Top 3 gương mặt trẻ của bóng đá nam, Khuất Văn Khang là cái tên nổi bật nhất với vai trò thủ lĩnh của đội tuyển U20 Việt Nam và từng góp mặt trong màu áo đội tuyển và U23 Việt Nam. Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc của nữ nhiều khả năng sẽ gọi tên Nguyễn Thị Thanh Nhã, tiền vệ tài năng của câu lạc bộ Hà Nội 1 và đội tuyển Việt Nam.

Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2022 có 5 đề cử, trong đó thủ môn Hồ Văn Ý vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất. Vua phá lưới V.League 2022, Rimario Gordon mùa bóng trước ghi được 17 bàn thắng cho Hải Phòng đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất.

Gala trao giải Quả bóng Vàng được tổ chức hằng năm, là sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, ghi nhận cống hiến và tài năng của các cầu thủ. Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng từ năm 1995 đã trải qua 27 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

Các đề cử cho các danh hiệu tại Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022:

Tốp 5 Quả bóng Vàng nam: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết.

Tốp 5 Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang.

Tốp 5 Quả bóng Vàng Futsal: Nguyễn Mạnh Dũng, Khổng Đình Hùng, Châu Đoàn Phát, Lâm Tấn Phát, Hồ Văn Ý.

Tốp 3 Cầu thủ trẻ nam (dưới 21 tuổi) xuất sắc: Nguyễn Phi Hoàng, Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài.

Tốp 3 Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Rimario Allando Gordon, Jermie Dwayne Lynch, Goncalves Silva Lucas Vinicius.

Việt Hưng