Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2022

Đây là lần thứ hai, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á. Năm ngoái, Nguyễn Tiến Linh xếp thứ 22 trong danh sách 25 cầu thủ được bầu chọn.

Trong số những gương mặt xuất sắc được đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2022, ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Tiến Linh còn có Theerathon Bunmathan của Thái Lan và Ikhsan Fandi của Singapore. Những cầu thủ nổi tiếng của châu Á được đề cử gồm: Son Heung-min, Kim Min-jae của Hàn Quốc, Kaoru Mitoma, Daichi Kamada và Takehiro Tomiyasu của Nhật Bản, Mehdi Taremi của Iran, Salem Al Dawsari của Saudi Arabia...

tien-dao-nguyen-tien-linh-co-ten-trong-danh-sach-de-cu-qua-bong-vang-chau-a-2022-1675221779.jpg
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng châu Á 2022

Tại AFF Cup 2022 vừa kết thúc, Nguyễn Tiến Linh cùng Teerasil Dangda của Thái Lan được trao danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (6 bàn). Trước đó, tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Tiến Linh ra sân 15 trận và ghi được 8 bàn thắng, nằm trong top 20 chân sút hàng đầu tại Vòng loại World Cup 2022.

Tiến Linh đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam với phong độ xuất sắc trong màu áo đội tuyển, U22 Việt Nam khi được tăng cường cho SEA Games 31 và đóng góp 9 bàn thắng cho câu lạc bộ Bình Dương tại V.League 2022.

Dự kiến, kết quả bầu chọn Quả bóng Vàng châu Á sẽ được công bố trong tháng 2/2023. Tiền đạo Son Heung-min của Hàn Quốc đang giữ kỷ lục với 7 lần nhận danh hiệu này.

Hưng Yên