Huấn luyện viên đội tuyển Malaysia: “Lẽ ra chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn”

Mặc dù, đội tuyển Malaysia có chiến thắng 5 sao trước đội tuyển Lào nhưng huấn luyện viên Kim Pan-gon vẫn không hài lòng vì ông muốn đội nhà ghi nhiều bàn thắng hơn để đua hiệu số bàn thắng thua với đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận Malaysia đè bẹp Lào 5-0 vào tối ngày 24/12, huấn luyện viên Kim Pan-gon nói rằng: “Chúng tôi rất vui vì kết quả này, nhưng điều khiến tôi không hài lòng là lẽ ra chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn nếu biết cách chắt chiu cơ hội”.

Trước khi trận đấu diễn ra, ông Kim muốn đội tuyển Malaysia giành chiến thắng đậm để đua hiệu số với đội tuyển Việt Nam. Nhưng “Những chú hổ Harimau” không thể đánh bại đội tuyển Lào với tỷ số đậm hơn những "Chiến binh Sao Vàng” đã làm được trong trận mở màn tại AFF Cup 2022.

Mặc dù không thể giành chiến thắng với tỷ số như mong đợi, nhưng vị “thuyền trưởng” người Hàn Quốc vẫn động viên cho các học trò: “Các cầu thủ Malaysia chứng tỏ mình xứng đáng là những người được chọn, tôi rất mừng và tự hào vì màn trình diễn của các học trò ở trận đấu này. Điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin trước khi bước vào trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Việt Nam”.

kim-pan-gon-header-1671932105.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon cho rằng, lẽ ra Malaysia ghi bàn nhiều hơn vào lưới Lào. (Ảnh: AFF)

Về tình hình của trung vệ Ahmad Khuzaimi Piee - người vắng mặt ở trận này - do gặp chấn thương trong trận thắng Myanmar 1-0, ông Kim cho biết: “Bộ phận y tế thông báo Khuzaimi bị rách cơ bắp chân. Chúng tôi sẽ cố gắng để cậu ấy được chữa trị với điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất”.

Trong chiến thắng 5-0 trước đội tuyển Lào, Malaysia gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 khi vấp phải hàng thủ chơi quá chắc chắn và chỉ có được 1 bàn thắng. Nhưng các học trò của huấn luyện viên Michael Weiss đã xuống sức khi bước vào hiệp 2 khi nhận thêm 4 bàn thua nữa. Nếu tận dụng tốt các cơ hội hơn, Malaysia hoàn toàn có thể ghi bàn nhiều hơn.

Chiến thắng trước đội tuyển Lào giúp Malaysia tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022 khi có được 6 điểm và hiệu số +6, qua đó vượt qua đội tuyển Việt Nam với 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 lượt trận. Thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss tiếp tục đứng cuối bảng B khi không có điểm nào và hiệu số -11.

Ở lượt trận tiếp theo, đội tuyển Malaysia sẽ đến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/12. Đây được xem là trận đấu đáng được chờ đợi nhất của bảng B khi không chỉ là màn đối đầu giữa 2 đội bóng mạnh mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo và Kim Pan-gon.

Vĩnh Toàn