Bảng B, AFF Cup 2022 > Malaysia 5-0 Lào: Việt Nam gọi, Malaysia trả lời

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 6-0 trước Lào ở lượt trận ra quân tại AFF Cup 2022. Đến lượt trận thứ hai, Malaysia gửi đến lời thông điệp thách thức với những “Chiến binh Sao Vàng” khi có chiến thắng đậm đà 5-0 trước đội bóng được xem là yếu nhất bảng B trên sân Bukit Jalil - Kuala Lumpur.

So với trận gặp Việt Nam, huấn luyện viên Michael Weiss gần như không có nhiều sự thay đổi ngoại trừ sự thiếu vắng ngôi sao chủ lực Billy Ketkeophomphone do chấn thương. Ngay từ đầu trận, đội tuyển Lào phòng ngự chủ động khiến những đợt tấn công của đội chủ nhà bị hóa giải hoàn toàn.

Trong quãng 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1, các cầu thủ Malaysia gần như không có nhiều tình huống đáng chú ý dù bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội tuyển Lào. Cho đến phút thứ 30, những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon cũng đã được đền đáp xứng đáng khi cầu thủ gốc Argentina Sergio Aguero ghi bàn từ pha đệm bóng từ đường chuyền của Hakim Hassan.

Sau bàn mở tỷ số, Malaysia tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước cầu môn của Lào. Nếu may mắn hơn, Sergio Aguero đã có thể ghi thêm bàn thắng khi có pha tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng sau đó thủ thành Souvannasangso lui về kịp thời để cứu thua ngay trước vạch vôi. 1-0 cũng là tỷ số trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1.

sergio-aguero-malaysia-1671905160.jpg
Sergio Aguero ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Malaysia. (Ảnh: AFF)

Sang hiệp 2, các cầu thủ Malaysia tận dụng thể lực của các cầu thủ Lào đi xuống để thoải mái thực hiện những pha tấn công. Trong suốt thời gian thi đấu hiệp thi đấu thứ 2, các học trò huấn luyện viên Kim Pan-gon thoải mái sút tung lưới tuyển Lào với một cú đúp của Faisan Halim ở các phút 65 và 68.

Sự xuống sức của những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến khiến Lào lại rơi vào thế vỡ trận như trận gặp Việt Nam. Họ tỏ ra thua thiệt trong những tình huống tranh cướp bóng với những cầu thủ cao to hơn bên phía Malaysia. Haqimi Azim và Stuart Wilkin lần lượt ghi bàn ở các phút 77 và 87 để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ sân Bukit Jalil.

Thắng trận với tỷ số đậm đà 5-0, đội tuyển Malaysia vươn lên ngôi đầu bảng B với 6 điểm giành được sau 2 trận toàn thắng, họ cũng có hiệu số +6 ngang bằng với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Lào tiếp tục xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào và có hiệu số rất thấp là -11.

malaysia-co-the-tran-de-dang-trong-hiep-2-1671905160.jpg
Malaysia có chiến thắng dễ dàng khi đối thủ xuống sức (Ảnh: AFF)

Ở lượt trận tiếp theo, huấn luyện viên Kim Pan-gon sẽ có dịp đối đầu với người đồng hương Park Hang-seo trong trận đấu đáng chú ý nhất bảng B diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 27/12. Đây sẽ là trận cầu then chốt để xác định tấm vé vào vòng bán kết và ngôi đầu bảng.

Về phía đội tuyển Lào, 2 trận thua rất đậm trước Việt Nam và Malaysia gần như khiến họ không còn cơ hội để vượt qua vòng bảng. Đó là điều đã được dự đoán từ trước bởi huấn luyện viên Michael Weiss mang đến đội hình chủ yếu gồm nhiều cầu thủ dưới 23 tuổi để chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5/2023 tại Campuchia.

bxh-bang-b-1671905160.jpg
Bảng xếp hạng bảng B AFF Cup 2022 sau 2 lượt trận
Vĩnh Toàn