Bảng B, AFF Cup 2022 > Singapore 3-2 Myanmar: Thua ngược Singapore, Myanmar khó qua vòng bảng

Sự vắng mặt của Ikhsan Fandi buộc huấn luyện viên Takayuki Nishigaya phải có những điều chỉnh ngay trong đội hình xuất phát trong trận đấu mở màn của chủ nhà  Singapore. Ilhan Fandi  đá thay vị trí của chính anh ruột để lại và hầu hết những đường bóng tấn công từ hai cánh đều hướng đến cầu thủ có chiều cao 1m82. Tuy nhiên, khi bàn thắng còn chưa đến thì phút 40, chân sút 20 tuổi của đội chủ nhà đã khiến nhiều cổ động viên có mặt trên sân Jalan Besar vô cùng lo lắng khi nằm bất động trên sân cỏ sau pha va chạm rất mạnh với thủ môn Myo Min Latt của đội tuyển Myanmar. 

ilhan-fandi-ghi-ban-thang-giup-singapore-co-duoc-1-diem-trong-tran-mo-man-aff-cup-2022-1671895408.jpg

Chỉ ít phút sau khi được các bác sỹ trợ giúp, Ilhan Fandi đã trở lại sân thi đấu và có cú đánh đầu chính xác để cân bằng tỷ số 1-1 cho Singapore khi hiệp 1 đã bước sang phút bù giờ. Trước đó, Myanmar mở tỷ số ở phút 34, sau tình huống phản công nhanh, Aung Kaung Mann có đường chuyền dọn cỗ cho Maung Lwin thoát xuống đối mặt với thủ môn Nizam ghi bàn.

Ngay sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Takayuki Nishigaya có liên tiếp 2 sự điều chỉnh và cầu thủ vào sân thay người Hami Syahin có đường nhả bóng chính xác cho Shah Shahiran tung cú sút từ khoảng cách hơn 20m ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Trước nguy cơ trắng tay trận thứ 2 liên tiếp, Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình, tràn sang phần sân đối phương để vây hãm, gia tăng sức ép. Liên tiếp cơ hội được tạo ra, nhưng những cú dứt điểm đều không chính các, hoặc bị thủ môn Nizam và các hậu vệ Singapore cản phá.

Công bằng mà nói, hàng phòng ngự Singapore chơi không quá xuất sắc và bàn thua ở phút 66 chính là hệ quả của lối chơi vụng về, đặc biệt là 2 trung vệ Hamzah và Kumar. Màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tiếp tục diễn ra khi Shawl Anuar ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 70.

tinh-huong-va-cham-tren-san-khien-nanda-kyaw-phai-nhan-the-do-1671895560.jpg
Tình huống va chạm trên sân khiến Nanda Kyaw phải nhận thẻ đỏ

Myanmar chỉ còn 10 cầu thủ trên sân từ phút 80, sau tình huống va chạm trên sân, cầu thủ của hai đội đã lao vào nhau khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút. Trọng tài người Hàn Quốc đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Nanda Kyaw.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, cơ hội vượt qua vòng đấu bảng của Myanmar chỉ còn trên lý thuyết, thực tế rất khó xảy ra.

thua-nguoc-truoc-singapore-myanmar-kho-vuot-qua-vong-bang-1671895467.jpg
Thua ngược trước Singapore Myanmar khó vượt qua vòng bảng

Cầu thủ ghi bàn:

Singapore: Ilhan Fandi (phút 45), Shah Shahriran (phút 49), Shawal Anuar (phút 74).

Myanmar: Maung Maung Lwin (phút 34, 66).

Đan Phượng