"Ngôi sao" nhập tịch Malaysia tái hiện 'bàn tay của Chúa' của Maradona

Tiền vệ Lee Turk của Malaysia đã phải nhận thẻ vàng vì dùng tay ghi bàn như pha lập công nổi tiếng của huyền thoại Diego Maradona ở World Cup 1986.

Ở trận mở màn vòng bảng AFF Cup 2022, Malaysia đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Myanmar. Gặp Lào ở lượt trận thứ 2, thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon đánh bại Lào với tỷ số 5-0.
Trở lại với diễn biến gặp Lào, việc thể lực của các cầu thủ Lào ngày càng cạn kiệt ở cuối hiệp 2, đội tuyển Malaysia đã không gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới đội khách. Và tới phút 75, mành lưới của đội tuyển Lào đã phải rung lên lần thứ 4 sau một pha bật cao đánh đầu của chân sút nhập tịch Lee Tuck. Từ cú tạt bóng bên cánh phải, tiền vệ Lee Turk đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới của thủ thành Keo Souvannasangsgo.
lee-1671926782.jpeg
Tiền vệ Malaysia dùng tay ghi bàn ở trận thắng Lào

Tuy nhiên, màn ăn mừng của Lee Turk cũng chỉ diễn ra trong vòng ít giây. Ở tình huống này sao nhập tịch Malaysia đã dùng tiểu xảo để ghi bàn. Và việc dùng tay ghi bàn của Lee Tuck đã không qua mắt được trọng tài chính. Không những bị từ chối bàn thắng, "ngôi sao" mang áo số 10 của Malaysia còn phải nhận một tấm thẻ vàng vì lỗi hành vi.

Theo đoạn video quay chậm, Lee Turk đã dùng tay đưa bóng vào lưới của Lào. Tình huống này khiến nhiều người liên tưởng tới bàn thắng “bàn tay của Chúa” mà huyền thoại Diego Maradona đã thực hiện ở World Cup 1986.

Lee Turk là cầu thủ gốc Anh, mới được Malaysia nhập tịch tham dự AFF Cup 2022. Qua 4 trận đấu cùng Malaysia, tiền vệ 34 tuổi này đã ghi 2 bàn thắng. Đó đều là các pha lập công ở các trận giao hữu với Campuchia và Maldives trước thềm AFF Cup 2022.

Ở trận đấu này, Malaysia đã đánh bại Lào với tỷ số 5-0, trong đó có 4 bàn thắng được ghi ở nửa sau hiệp 2. Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon đã vươn lên dẫn đầu bảng B. Vào ngày 27/12 tới, Malaysia sẽ có màn đụng độ rất quan trọng với Việt Nam tại sân Mỹ Đình.

Bảo Ngọc