Đội tuyển Malaysia quyết thắng đậm đội tuyển Lào

Trong buổi họp báo trước trận Malaysia gặp Lào tại bảng B - AFF Cup 2022, huấn luyện viên Kim Pan-gon của đội tuyển Malaysia vừa đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm trước đội tuyển Lào khi được thi đấu trên sân nhà để đảm bảo việc đua hiệu số với đội tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Kim Pan-gon chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là một chiến thắng trước đội tuyển Lào mà đó còn là chiến thắng đậm đà. Trong lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đậm đà 6-0 trong khi chúng tôi chỉ thắng Myanmar 1-0”.

Dù đặt mục tiêu thắng đậm, nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn dành sự tôn trọng cho đội tuyển Lào. Ông cho biết: “Tôi vẫn dành sự tôn trọng cho đội tuyển Lào, đây chắc chắn không phải là một trận dễ dàng khi họ quyết tâm trở lại mạnh mẽ. Chúng tôi cần phải cố gắng và tập trung hết sức để hướng đến mục tiêu của mình”.

kim-pan-gon-header-1671809634.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon của Malaysia đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm trước tuyển Lào. (Ảnh: AFF)

Ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Malaysia giành chiến thắng trước Myanmar với tỷ số 1-0. Họ sẽ có trận đấu thứ 2 gặp đội tuyển Lào vào ngày 24/12 trên sân Bukit Jalil ở lượt trận thứ hai bảng B - AFF Cup 2022. Một chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn có thể sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon có nhiều cơ hội có mặt ở vòng bán kết.

Trong khi đó, huấn luyện viên Michael Weiss đánh giá cao đội tuyển Malaysia và cũng rút ra được nhiều bài học từ thất bại 0-6 trước đội tuyển Việt Nam. Vị chiến lược gia người Đức nói rằng: “Chúng tôi phải phòng ngự chặt chẽ và không cho đối thủ có cơ hội để tấn công nhiều. Tuy nhiên khi đối thủ đã có bàn thắng sớm thì chúng tôi rơi vào tình thế khó, chính vì vậy đội tuyển Lào sẽ nhập cuộc với tâm thế của đội chiếu dưới”.

Đội tuyển Lào đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình với rất nhiều cầu thủ trẻ tham dự giải. Huấn luyện viên Michael Weiss cũng học hỏi được nhiều điều từ thất bại đậm đà 0-6 trước Việt Nam ở lượt trận đầu tiên. Chính vì vậy, đội tuyển Lào có thể sẽ hạn chế những bàn thua khi đối đầu với Malaysia trên sân khách. Đáng tiếc là đội tuyển Lào không có sự phục vụ của cầu thủ nổi bật nhất là Billy Ketkeophomphone vì gặp chấn thương trong trận gặp tuyển Việt Nam.

Sau trận gặp đội tuyển Lào, Malaysia còn 2 trận đấu hết sức quan trọng trong chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2022. Thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon sẽ gặp chính đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/12 trên sân Mỹ Đình và tiếp đón Singapore trên sân nhà vào ngày 3/1/2023.

Vĩnh Toàn