Huấn luyện viên Thomas Tuchel thất vọng với hàng thủ của Chelsea

Sau thất bại trước Everton ở vòng 35 Premier League, ông Thomas Tuchel đã bày tỏ sự thất vọng với những sai lầm ở hàng phòng ngự.

Ở lượt trận vòng 35 Premier League tối 1/5, Chelsea chỉ phải làm khách của Everton, đội đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng. Chính vì thế, The Blues của huấn luyện viên Thomas Tuchel được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thất vọng, các học trò của huấn luyện viên Thomas Tuchel đã nhận thất bại 0-1 và tay trắng rời sân Goodison Park. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu của Everton được ghi do công của tiền đạo Richarlison ở phút đầu hiệp 2.

Bàn thua của Chelsea xuất phát từ sai lầm của Cesar Azpilicueta khi hậu vệ người Tây Ban Nha đã biếu không cho đội chủ nhà bàn thắng sau tình huống để mất bóng trước vòng cấm địa.

Với 3 điểm giành được trên sân nhà Everton đã có 32 điểm trong tay và đứng vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ còn kém Burnley và Leeds United 2 điểm nữa khi vẫn đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Chelsea vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ 3 với 66 điểm có được.

anh-1-1651445873.jpg
 Ông Tuchel không hài lòng với những sai lầm tai hại của hàng thủ ở trận thua Chelsea

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Thomas Tuchel không giấu nổi sự bực bội khi nói về thất bại và sai lầm tai hại của hàng thủ Chelsea. "Tôi ghét thất bại. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. Đội bóng không thể giữ sạch lưới và thiếu màn trình diễn đỉnh cao. Nó lý giải cho thất bại hôm nay”.

Vị chiến lược gia người Đức thừa nhận, Chelsea cần loại bỏ những sai lầm và thực hiện đúng đấu pháp ở những trận đấu còn lại trong mùa giải: “Để chấm dứt điều này, chúng tôi cần loại bỏ những sai lầm và thực hiện đúng đấu pháp. Hôm nay, đội bóng kiểm soát tốt trận đấu nhưng lại 'tặng' cho họ 1 bàn thắng. Đó là tất cả những gì Everton mong muốn. Chúng tôi đã có 4 trận đấu liên tiếp và chỉ 1 lần giữ sạch lưới. Điều này cần phải thay đổi”.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng cho rằng cách Chelsea để thua trước Everton là thực sự vô duyên, đây chính là nguyên nhân khiến The Blues không có được kết quả tốt ở những trận đấu gần đây: “Chúng tôi không thể chấm dứt các sai lầm cá nhân. Bàn thua ngay đầu hiệp 2 khiến mọi thứ trở nên rất khó khăn. Cái cách mà chúng tôi để lọt lưới thực sự quá vô duyên. Những bàn thua như vậy khiến chúng tôi phải nhận những kết quả không tốt trong thời gian gần đây. Phải thừa nhận chúng tôi hiện đang gặp vấn đề. Có thể tôi sẽ phải tiếp tục thay đổi".

Thống kê cho thấy, tính cả trận thua Everton, Chelsea chỉ giành vỏn vẹn 2 chiến thắng ở 6 vòng đấu gần nhất thuộc Premier League. Với hàng loạt kết quả không như ý, thầy trò Thomas Tuchel đang đối mặt nguy cơ mất vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng vào tay 2 đối thủ đang bám đuổi phía sau là Arsenal và Tottenham.

Ở vòng đấu tới vào ngày 7/5, Chelsea sẽ trở về sân nhà tiếp đón Wolves. Trước đối thủ đang đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng, đây là thử thách không dễ dàng với thầy trò ông Thomas Tuchel.

Hoàng Nam