Ratcliffe trả giá 4,25 tỷ bảng cho Chelsea

Một trong những thương gia giàu nhất nước Anh - Sir Jim Ratcliffe - đã đưa ra giá thầu cuối cùng là 4,25 tỷ bảng để mua lại Chelsea. Một con số thực sự gây sốc!

sir-jim-ratcliff-chelsea-roman-1651248163.jpg

Đội bóng London đã rút gọn các bên quan tâm xuống còn con số 3, nhưng giờ Jim Ratcliffe tìm ra cách để thêm tên mình vào danh sách sau chót này. Roman Abramovich - ông chủ của Chelsea - được cho là muốn bán The Blues với giá 2,5 tỷ bảng. Và trong khi các nhà thầu lọt vào danh sách cuối cùng vẫn đang chỉ loanh quanh ở con số này, thương gia Ratcliffe đã bất ngờ gây choáng với tuyên bố, sẵn sàng chi tới 4,25 tỷ bảng để đội bóng áo xanh trở thành tài sản của mình. Một trong những điều khoản hấp dẫn mà Ratcliffe đưa ra có thể sẽ gây tác động đáng kể tới ông chủ người Nga, đội bóng áo xanh và cả cổ động viên của họ, đó là ông này sẵn sàng cam kết chi 1,75 tỷ bảng để đầu tư trực tiếp vào câu lạc bộ trong vòng 10 năm tới. Ratcliffe khẳng định, ông vẫn sẽ chi 2,5 tỷ bảng cho Quỹ từ thiện hỗ trợ các nạn nhân của cuộc chiến tại Ukraine như cam kết, ngoài ra, ông sẽ chi thêm 1,75 tỷ bảng trong 10 năm vì lợi ích của câu lạc bộ.

"Chúng tôi tin, một câu lạc bộ bao giờ cũng lớn hơn những người chủ sở hữu của nó, những người chỉ tạm thời bảo vệ truyền thống vĩ đại của đội bóng, với trách nhiệm với người hâm mộ và cộng đồng. Đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết chi 1,75 tỷ bảng trong 10 năm vì lợi ích trực tiếp của câu lạc bộ. Chúng tôi sẽ đầu tư vào Stamford Bridge để biến nó thành một sân vận động đẳng cấp thế giới, xứng tầm với Chelsea FC, để không đánh mất đi sự ủng hộ của những người hâm mộ trung thành. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào đội bóng để đảm bảo chúng tôi có một đội hình hạng nhất gồm những cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên hỗ trợ xuất sắc nhất thế giới, ở cả đội nam và nữ. Và chúng tôi cũng mong muốn sẽ tiếp tục đầu tư vào học viện để tạo cơ hội cho các tài năng trẻ phát triển thành những cầu thủ hạng nhất. Chúng tôi tin rằng London nên có một câu lạc bộ phản ánh tầm vóc của thành phố. Một câu lạc bộ được tổ chức tương tự như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Chúng tôi dự định Chelsea sẽ là câu lạc bộ đó. Chúng tôi đang thực hiện khoản đầu tư này với tư cách là những người hâm mộ các trận đấu đẹp mắt - không phải như một phương tiện để thu lợi nhuận. Sir Jim hoặc INEOS sẽ không đưa ra thêm bình luận nào trong quá trình đấu thầu", phía thương gia Ratcliffe chia sẻ.

terry-1651248229.jpg

Giá thầu muộn của Ratcliffe với những người bạn của Ineos là Andy Currie và John Reece, được gửi trực tiếp đến Tập đoàn Raine - công ty đang xử lý vụ mua bán, vào sáng nay, sau khi ông có cuộc hội đàm với Chính phủ Vương quốc Anh. Ratcliffe tin rằng, ông có thể giao đủ 4 tỷ bảng sớm nhất là vào cuối tuần này nếu được yêu cầu. Dự kiến sẽ có thông báo về nhà thầu thành công trong vài ngày tới.

Trước đó, một số tờ báo Anh đưa tin, các nhà thầu đứng đầu là Stephen Pagliuca và Sir Martin Broughton đã bị loại. Ratcliffe là người nắm giữ vé cả mùa tại Stamford Bridge và là một trong những người đàn ông giàu nhất nước Anh từng bày tỏ sự quan tâm của ông với thương vụ này ngay từ hồi tháng 3, nhưng sau đó lại không gửi lời đề nghị chính thức nào, để rồi bất ngờ lại đưa ra quyết định thâu tóm Chelsea bằng một mức giá gây sốc.

HIện các nhà thầu đang được xem xét là các liên danh đứng đầu bởi Todd Boehly, Sir Martin Broughton và Stephen Pagliuca dẫn đầu. Boehly sở hữu MLB nhượng quyền thương hiệu Los Angeles Dodgers. Broughton được hỗ trợ bởi Josh Harris và David Blitzer - những người đồng sở hữu Crystal Palace, cũng như Lord Coe, Lewis Hamilton và Serena Williams. Pagliuca đồng sở hữu đội bóng Atalanta của Italy và đội bóng rổ Boston Celtics, được hỗ trợ bởi True Blues - nhóm của những người hâm mộ Chelsea mà đứng đầu là John Terry, cựu cầu thủ đang muốn mua 10% cổ phần của câu lạc bộ.

Mỗi bên tham gia thầu đã được thông báo trong tuần này rằng họ có thể cần chi thêm 500 triệu bảng Anh nếu muốn có Chelsea. Ratcliffe - người kiếm được hàng tỷ USD từ lĩnh vực hóa dầu - từng muốn mua Chelsea từ năm 2019. Tuy nhiên, ông đã chọn dừng lại ở thời điểm đó vì kế hoạch tái phát triển sân vận động sẽ phải giải quyết quá nhiều vấn đề mà ông, khi đó, không muốn vướng vào.

Phương Hạnh