Manchester United - Chelsea > 1-1: Ronaldo giúp “Quỷ đỏ” thoát thua trận thứ 3 liên tiếp

Bàn thắng của Cristiano Ronaldo giúp Manchester United giữ lại 1 điểm trên sân nhà Old Trafford và thoát khỏi một trận thua trước Chelsea trong trận đá sớm vòng 37 Premier League. Trận hòa này cũng giúp “Quỷ đỏ” thoát khỏi trận thua thứ 3 liên tiếp nhưng lại khiến cơ hội lọt vào tốp 4 đang ngày một hẹp dần.

Trước trận đá sớm vòng 37 Premier League, Man Utd thiếu vắng khá nhiều cái tên như Paul Pogba, Harry Maguire, Fred, Edinson Cavani, Luke Shaw và Jadon Sancho do chấn thương. Điều này khiến thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick tỏ ra lếp vế hơn đội khách về mặt nhân sự.

Cả 2 đội nhập cuộc với lối chơi nhanh và Chelsea là đội chiếm ưu thế về thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Như thường lệ, thủ thành David de Gea liên tục là người cứu thua trước những cú sút từ cầu thủ đối phương khi hai cánh liên tục bị khoét sâu. Bên cạnh đó, hàng công của “Quỷ đỏ” cũng tỏ ra bế tắc trong những pha tấn công.

1-chelsea-khong-ghi-ban-hiep-1-1651188802.jpg
Chelsea thi đấu áp đảo nhưng không có bàn thắng nào trong hiệp 1

Nếu không phung phí quá nhiều cơ hội, có lẽ Chelsea đã có bàn mở tỉ số ngay trong hiệp 1. Một phần có thể là do David de Gea thi đấu xuất sắc giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua và 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn duy trì lối chơi tấn công máu lửa. Thế nhưng khác với hiệp 1, lần này bàn thắng đã đến với họ ở phút 60 khi Reece James thoải mái tạt bóng từ cánh phải để Kai Havertz đánh đầu nhưng không thành công, bóng tới chân Marcos Alonso và hậu vệ trái người Tây Ban Nha tung cú sút hiểm hóc không cho thủ thành David de Gea có cơ hội cản phá.

Sau bàn mở tỉ số, Man Utd nhanh chóng tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 chỉ 2 phút sau đó. Cristiano Ronaldo băng xuống sau pha chuyền bóng của Nemanja Matic và siêu sao người Bồ Đào Nha tung cú sút cực mạnh để đánh bại thủ môn Edouard Mendy để giúp “Quỷ đỏ” đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hai bàn thắng chỉ diễn ra trong vòng 2 phút khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình, chắc chắn Chelsea sẽ không phải rời sân Old Trafford chỉ với 1 điểm khi Reece James bỏ lỡ cơ hội tốt nhất với quả đá trúng vào cột dọc. Trong khi đó, Man Utd cũng không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khi đội khách vẫn tiếp tục thể hiện sự áp đảo về thế trận.

2-ronaldo-toa-sang-1651188818.jpg
Cristiano Ronaldo tỏa sáng giúp “Quỷ đỏ” thoát khỏi trận thua thứ 3 liên tiếp

Man Utd hòa Chelsea 1-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Qua đó giúp Chelsea tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 với 66 điểm giành được sau 33 trận thi đấu và gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 5 là Tottenham với 8 điểm nhiều hơn.

Trong khi đó, trận hòa này khiến cơ hội lọt vào tốp 4 của “Quỷ đỏ” đang ngày một hẹp dần. Hiện tại, họ đang xếp thứ 6 với 55 điểm giành được sau 35 trận, kém đội xếp thứ 4 là Arsenal với cách biệt 5 điểm và cũng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Sau trận đá sớm Vòng 37, hai đội sẽ có những trận đấu tại Vòng 35 Premier League khi Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Everton vào buổi tối ngày Chủ nhật (1/5), trong khi Man Utd có cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 3/5 theo giờ Việt Nam.

Vĩnh Toàn