Huấn luyện viên Thomas Tuchel lọt tầm ngắm của Bayern Munich

Sau khi bị Chelsea sa thải, ông Thomas Tuchel được xem là ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng của Bayern Munich trong trường hợp huấn luyện viên Julien Nagelsmann bị nhà đương kim vô địch Bundesliga sa thải.

Huấn luyện viên Julien Nagelsmann của Bayern Munich chịu nhiều áp lực khi nhà đương kim vô địch Bundesliga đã không thắng 4 trận gần nhất tại giải đấu số 1 nước Đức. "Hùm xám" hòa Moenchengladbach 1-1, Union Berlin 1-1, Stuttgart 2-2, thua Augsburg 0-1 và tụt xuống thứ năm với 12 điểm qua 7 vòng, xếp sau Hoffenheim, Freiburg, Dortmund và Union Berlin.

Thậm chí, sau khi Bayern thua 0-1 trên sân Augsburg ở vòng 7 Bundesliga ngày 17/9, báo chí Đức đăng tải những thông tin cho rằng: "Nagelsmann bây giờ có một vấn đề mang tên Tuchel". Nguồn tin này cho biết, Ban lãnh đạo "đánh giá cao" Tuchel - người đang thất nghiệp khi bị Chelsea sa thải đầu tháng 9.

Trước đó, vào tháng 4/2021, Bayern trả số tiền kỷ lục 30 triệu USD để giải phóng hợp đồng của Nagelsmann với RB Leipzig. Huấn luyện viên 35 tuổi ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2026 và hưởng lương mùa gần 10 triệu USD.

Thông tin đăng trên tờ Bild, Bayern Munich có điều khoản chấm dứt trước thời hạn trong hợp đồng với Nagelsmann. Tuy nhiên, điều khoản chỉ được áp dụng sau khi kết thúc năm thứ hai của hợp đồng, tức vào cuối mùa này. Nếu quyết định thay tướng giữa mùa này, Bayern Munich sẽ mất số tiền lớn để bồi thường cho huấn luyện viên Nagelsmann.

thomas-tuchel-1663639783.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải đầu tháng 9/2022

Tương tự tác giả của Blick, nhật báo bằng tiếng Đức của Thụy Sĩ cho biết, Ban lãnh đạo Bayern Munich đã thông qua người kế nhiệm Nagelsmann. Cụ thể, ông Tuchel được cho là đứng đầu danh sách của Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic. Khi còn dẫn dắt PSG năm 2018, ông Tuchel từng được Bayern liên hệ nhằm kế nhiệm huấn luyện viên huyền thoại Jupp Heynckes. Nhưng sau cùng, đàm phán đổ bể và Bayern Munich đã chọn Niko Kovac.

Kết quả bết bát vừa qua khiến bầu không khí trong hậu trường Bayern căng thẳng. Điều này được thể hiện rõ qua những gương mặt kém vui, thậm chí đăm chiêu, khi họ dự Lễ hội bia truyền thống Oktoberfest tại Munich ngày 18/9.

Trong khi đó, tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha lại đăng tải những thông tin cho rằng, Bayern Munich vẫn ủng hộ Nagelsmann. Cùng với đó, CEO Oliver Kahn phủ nhận việc tìm huấn luyện viên mới và khẳng định, Ban lãnh đạo vẫn đặt trọn niềm tin vào Nagelsmann. Ông cho biết, toàn đội đang rất thất vọng và phải phân tích kỹ lưỡng những trận đấu vừa qua. Kahn cho rằng, các cầu thủ Bayern Munich phải chịu trách nhiệm vì lỡ quá nhiều cơ hội, thi đấu cẩu thả và thiếu sự tập trung cần thiết.

Tuy nhiên, tờ Mundo Deportivo cũng cho biết việc Tuchel thất nghiệp và đang tìm bến đỗ mới giúp ban lãnh đạo đội bóng Đức một "lựa chọn dễ dàng" nếu kết quả không được cải thiện.

Huấn luyện viên Tuchel là người dày dạn kinh nghiệm và đã chứng tỏ đẳng cấp khi lần lượt cùng PSG vào chung kết Champions League 2020, rồi cùng Chelsea vô địch sân chơi này năm 2021.

Hoàng Nam