Huấn luyện viên Thomas Tuchel quyết tâm không để Azpilicueta ra đi

Dù đang tiến gần tới bản hợp đồng với Jules Kounde nhưng huấn luyện viên Thomas Tuchel quyết tâm không để đội trưởng Cesar Azpilicueta ra đi trong mùa hè năm nay.

Sau mùa giải 2021-2022, Chelsea kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với đội trưởng Cesar Azpilicueta. Dù vậy, tương lai của cầu thủ sinh năm 1989 tại Stamford Bridge đang bị đặt dấu hỏi. Trong thời gian qua, Barca dành sự quan tâm tới Azpilicueta. Đội trưởng của Chelsea đã đạt được những thỏa thuận với đội bóng xứ Catalan.

Vậy nhưng, huấn luyện viên Thomas Tuchel quyết tâm không để Azpilicueta ra đi. Mới đây, nhà cầm quân người Đức tuyên bố đanh thép. "Tôi hơi khó chịu với Barca, nhưng tôi đang làm những gì tốt nhất cho Chelsea. Tôi nói với Cesar Azpilicueta về ý định của mình và dường như cậu ấy không thích điều đó. Tuy nhiên, Azplicueta vẫn hiểu cho công việc của tôi. Thật khó khi Barcelona theo đuổi cậu ấy trong thời gian dài", ông Thomas Tuchel cho biết.

cesar-1658537198.jpeg
Huấn luyện viên Tuchel quyết không để Azpilicueta tới Barca

Barca đang muốn gia cố hàng thủ bằng Azpilicueta. Theo báo chí Tây Ban Nha, đội chủ sân Camp Nou muốn chi từ 4 đến 5 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. "Nên nhớ Azpilicueta đang mang băng đội trưởng của Chelsea và là một tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Barca lại không nhìn ra điều này. Vì vậy, tôi không chắc rằng mình có thể đáp ứng nguyện vọng của cậu ấy", vị thuyền trưởng người Đức nói thêm.

Bản thân Azpilicueta muốn chuyển tới Tây Ban Nha để được gần gia đình và được thi đấu thường xuyên nhằm hướng tới 1 suất dự World Cup 2022. Vậy nhưng với tất cả sự tôn trọng dành cho Chelsea, hậu vệ 33 tuổi sẽ không gây áp lực lên Ban huấn luyện để được ra đi.

Ở lại Chelsea, Azpilicueta cũng khó để được đảm bảo suất đá chính khi đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Tuy vậy, huấn luyện viên Tuchel cần anh ở yếu tố kinh nghiệm và có thể trở thành chỗ dựa tinh thần cho rất nhiều cầu thủ trẻ cũng như các tân binh.

Cũng trong buổi phỏng vấn mới nhất, ông Tuchel từ chối bình luận về Jules Kounde, nhưng mỉm cười khi được hỏi về việc trung vệ người Pháp từ chối Barcelona để gia nhập Chelsea. "Đấy là những gì truyền thông nói. Tôi sẽ không bình luận về cầu thủ của đội khác. Tôi sẽ nói về Kounde khi có thêm thông tin", vị thuyền trưởng của của The Blues chia sẻ.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết Chelsea đang ở giai đoạn cuối trong cuộc đàm phán với Sevilla. Đội chủ sân Stamford Bridge gửi đề nghị trị giá 65 triệu euro và nhiều khả năng sẽ được đối tác La Liga chấp thuận. Khi đến London, Kounde sẽ hưởng mức lương từ 9 đến 10 triệu euro.

Barcelona được cho là đã rút lui khỏi thương vụ này do không đủ tài chính để đua với Chelsea. Kounde được The Blues theo đuổi từ kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái nhưng không có thỏa thuận nào được thông qua, do Sevilla hét giá cầu thủ này lên đến 80 triệu euro.

Bảo Ngọc