Huấn luyện viên Thomas Tuchel không hào hứng với C. Ronaldo ở Chelsea

Cristiano Ronaldo đang được liên hệ với một bản hợp đồng gia nhập Chelsea, tuy nhiên theo báo chí Anh, huấn luyện viên Thomas Tuchel không mấy hào hứng với ý tưởng chiêu mộ "ngôi sao" người Bồ Đào Nha trong mùa hè năm nay.

Đầu tháng 7, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã công khai mục tiêu rời Man United trong mùa hè 2022. Việc Man United không có suất dự Champions League ở mùa giải mới là nguyên nhân chính khiến Cristiano Ronaldo đưa ra quyết định này.

Hiện người đại diện của Cristiano Ronaldo đang liên hệ với một loạt câu lạc bộ để tìm bến đỗ mới cho thân chủ của mình. Người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo đã đánh tiếng với Bayern Munich và Chelsea. Tuy nhiên, riêng "Hùm xám" đã từ chối mua Ronaldo trong hè này.

Trong khi đó, giới truyền thông xứ sở sương mù cho rằng, huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea không mấy hào hứng với ý tưởng chiêu mộ Cristiano Ronaldo mùa hè này.

Theo Independent, dù Chelsea được cho đang ra sức đón Ronaldo về thi đấu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, tuy nhiên, ông Thomas Tuchel không mấy hào hứng với viễn cảnh này. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, nhà cầm quân người Đức không muốn đón Ronaldo về thi đấu, trong bối cảnh Chelsea đang theo đuổi mục tiêu khác là Raheem Sterling từ Man City.

cronaldo-1657334466.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea không hào hứng với chữ ký của Cristiano Ronaldo

Cùng với đó, tờ Daily Express dẫn lại phát biểu cách đây không lâu của huấn luyện viên Tuchel về Ronaldo: "Cậu ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, và đã chứng minh điều đó mỗi khi có mặt trên sân. Tôi dám chắc bất cứ đội nào trên thế giới có Ronaldo thì không thể yếu được. Nhưng bạn có thể giành chiến thắng trong các trận đấu và trở thành một đội mạnh mà không cần Ronaldo. Điều này cũng đúng".

Mới đây, Man United xác nhận, Ronaldo không có mặt trong chuyến du đấu châu Á. Đội bóng cho CR7 thêm thời gian để "giải quyết việc gia đình". Ronaldo được cho là đang ở Bồ Đào Nha để tập riêng.

Theo Times, Ronaldo đã đề nghị huấn luyện viên Erik ten Hag tôn trọng quyết định rời Man United của anh. "Quỷ đỏ" có thể để CR7 ra đi nếu nhận được đề nghị phù hợp. Giới truyền thông Anh cho biết Man United có thể sẵn sàng để ngôi sao người Bồ Đào Nha ra đi với mức phí chuyển nhượng khoảng 13 triệu bảng.

Trong một diễn biến khác, Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Nathan Ake từ Man City để tăng cường lực lượng. Huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City biết điều này và đang chờ đề nghị chính thức từ Chelsea. Man City muốn thu về từ 40 đến 45 triệu bảng cho thương vụ này.

Ake là cầu thủ thứ 2 của Man City đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea. Trước đó, Raheem Sterling cũng đồng ý chuyển đến Stamford Bridge với mức phí 45 triệu bảng.

Nếu 2 thương vụ này hoàn tất, đội chủ sân Etihad sẽ có thêm 85 triệu bảng. Cộng với 45 triệu bảng từ vụ bán Gabriel Jesus cho Arsenal, tổng số tiền nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thu về trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay đã chạm mốc 130 triệu bảng. Trước đó, Man City đã chi 91 triệu bảng để chiêu mộ 2 tân binh gồm Erling Haaland và Kalvin Phillips.

Nam Anh