Chelsea nhắm đến cả Neymar lẫn Cristiano Ronaldo

Đội chủ sân Stamford Bridge có thể thiết lập một kỳ chuyển nhượng bom tấn trong mùa hè này. The Blues với chủ sở hữu mới đã đề nghị tuyển mộ cặp "song sát" đẳng cấp thế giới - Cristiano Ronaldo và Neymar.

Theo Evening Standard, Jorge Mendes và Renato Rodrigues - quản lý của Cristiano Ronaldo và Neymar Jr - có nhiều buổi gặp mặt Chủ tịch Todd Boehly tại London những ngày gần đây. Hai người đại diện mong muốn tỷ phú người Mỹ đem siêu sao của họ về thi đấu cho Chelsea trong mùa giải tới.

Cristiano Ronaldo - người quyết rời Man United vì muốn đá Champions League. Và thực tế, anh đã tập luyện ở Lisbon ngày 4/7 thay vì trình diện ở Carrington. "Ngôi sao" còn lại đang tìm kiếm bến bờ mới là Neymar. Cả câu lạc bộ và cầu thủ đều coi thời gian gắn bó cùng nhau đã kết thúc, với Mbappé thậm chí còn đưa ra quyết định tống tiễn đàn anh ra đi.

neymarronaldo-1656979082.jpeg
Chelsea sẽ đủ sức thách thức bất cứ danh hiệu nào nếu mua cả Neymar lẫn Ronaldo

Tờ Evening Standard xác nhận rằng, huấn luyện viên Tuchel đã được mời chào và ý tưởng Cristiano Ronaldo dẫn dắt hàng công của Chelsea trong mùa giải tới là điều tuyệt diệu, như nhận định của tờ The Athletic. Chelsea có một khoảng trống cần lấp đầy, đó là chân sút đắt giá Romelu Lukaku đã khăn gỏi trở lại Inter Milan.

Hoàn cảnh của Neymar lại khác CR7 nhiều. Anh chưa muốn đi nhưng câu lạc bộ lại muốn tống tiễn anh đi ngay mùa hè này. PSG từng phá kỷ lục chuyển nhượng 222 triệu euro để đưa Neymar rời Barcelona, nhưng giờ họ sẵn lòng bán lỗ, bán tháo, hoặc thậm chí cho mượn siêu sao Brazil để cải tạo đội hình và chỉnh sửa lối chơi. PSG đã chuyển hướng sang tập trung vào Kylian Mbappe và tối hậu thư của tiểu tướng người Pháp là thải loại Neymar. Tất nhiên, việc đưa cầu thủ người Brazil rời PSG là một nhiệm vụ phức tạp, vì mức lương cao của anh ấy đã hạn chế các câu lạc bộ mới tiềm năng của anh ấy.

Việc bán Chelsea đã làm hồi sinh mọi tin đồn chuyển nhượng ở Stamford Bridge. Todd Boehly, chủ sở hữu mới của câu lạc bộ, đã không ngừng nhận được những lời đề nghị. Tuy nhiên, huấn luyện viên Thomas Tuchel hiện vẫn đắn đo trong việc mua về các siêu sao. Nhà cầm quân người Đức nghi ngờ khả năng Ronaldo hay Neymar thích nghi với lối chơi cường độ cao tại The Blues. Hơn nữa, ông lo rằng mức lương cao ngất ngưỡng của họ sẽ phá vỡ cấu trúc lương của đội bóng.

Hiện tại, Ban lãnh đạo Chelsea chưa thống nhất được mua hay không mua. Nội bộ của đội bóng thành London cần thêm thời gian để tìm thấy tiếng nói chung. Chelsea cũng sợ sẽ đi vào vết xe đổ của thương vụ Romelu Lukaku. Mùa hè năm ngoái, The Blues mua về một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử đội bóng với mức giá kỷ lục. Vì vậy, đội bóng cân nhắc việc mua sắm rất kỹ lưỡng trong mùa hè này.

Sau gần 1 tháng của kỳ chuyển nhượng, Chelsea vẫn chưa đem về bất cứ tân binh nào bất chấp những tin đồn liên quan đến Raheem Sterling và Raphinha. Nếu chiêu mộ thành công Ronaldo hay Neymar, hàng công của đội bóng được cho là sẽ tăng cường đáng kể.

Bảo Ngọc