Huấn luyện viên Ten Hag vượt Alex Ferguson và Mourinho lập thành tích ấn tượng cùng Man United

Ông Erik ten Hag đã vượt Alex Ferguson và Mourinho để lập thành tích ấn tượng cùng câu lạc bộ Manchester United trong 25 trận đấu đầu tiên cùng đội chủ sân Old Trafford.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Man United, huấn luyện viên Ten Hag đã không khiến Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford thất vọng, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Theo đó, kể từ sau 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Brentford hồi đầu mùa, vị chiến lược gia người Hà Lan đã dần ổn định tình hình và đang đưa Man United trở lại trên đường ray chiến thắng.

Tổng cộng, Man United đã đá 25 trận trên mọi đấu trường dưới triều đại của Ten Hag (chỉ tính các trận chính thức). Trong số này, "Quỷ đỏ" thắng 18 trận, trong đó có những trận trước 3 đối thủ lớn Liverpool, Arsenal và Tottenham.

hlv-1673043193.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag lập thành tích ấn tượng cùng Man United ở mùa giải năm nay

Với thành tích ấn tượng trên, huấn luyện viên Ten Hag cùng Man United đang bay cao ở những mặt trận tham gia. Cụ thể, tại Europa League, Man United đã lọt vòng knock-out. Tại Carabao Cup, họ giành vé tứ kết. Ở Premier League, Quỷ đỏ đang đứng thứ tư và nắm cơ hội lớn lọt tốp 3 vì chỉ kém đội thứ ba Newcastle hiệu số bàn thắng bại và đá ít hơn 'Chích choè" 1 trận.

Trong khi đó, với thành tích kể trên, Ten Hag trở thành huấn luyện viên giành chiến thắng nhiều nhất ở 25 trận đầu tiên dẫn dắt Man United (chỉ tính những nhà cầm quân nắm quyền ít nhất 25 trận tại Man United và 10 huấn luyện viên gần nhất).

Thành tích của Ten Hag thậm chí ấn tượng hơn cả Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho. Cụ thể, tổng số trận thắng của Fergie và Người đặc biệt ở 25 trận đầu tiên cầm quân tại Old Trafford lần lượt là 12 và 14.

Đứng thứ hai trong Bảng xếp hạng thành tích này là Solsa. Vị chiến lược gia người Na Uy giành 16 chiến thắng sau 25 trận đầu tiên huấn luyện Man United. Đứng cuối trong tốp 10 là Dave Sexton - người chỉ có 8 chiến thắng/25 trận.

Trở lại với Ten Hag, nhờ tài điều binh khiển tướng của nhà cầm quân người Hà Lan, Man United có hy vọng lớn giành vé dự Champions League mùa tới và đoạt ít nhất 1 danh hiệu mùa này. Ngoài 2 mặt trận Carabao Cup và Europa League, "Quỷ đỏ" còn dự FA Cup.

Tại vòng 1/32 FA Cup rạng 7/1, Man United đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Everton. Những người lập công cho Man United ở trận đấu này là Antony, tình huống phản lưới nhà của C.Coady và pha lập công của M. Rashford từ chấm 11m. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Everton có được do công của C.Coady.

so-tran-thang-1673043193.jpg
Thành tích của 10 huấn luyện viên gần nhất của Man United trong 25 trận đấu đầu tiên
Nam Anh