Huấn luyện viên Ten Hag đổ lỗi cho cầu thủ Man United sau thảm bại

Sau thảm bại trước Man City ở trận derby thành Manchester, ông Ten Hag cho rằng, không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Man United đã thể hiện phong độ khởi sắc ở 4 vòng đấu gần nhất nhưng không thể cưỡng lại sức mạnh của Man City. Trong ngày thi đấu rất tệ của hàng thủ, "Quỷ đỏ" đã dễ dàng để thua với tỷ số 3-6 ở trận derby Manchester thứ 188.

Ở trận đấu này, Man United đã bị dẫn 0-4 ngay trong 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Quỷ đỏ phải nhận thêm 2 bàn thua nữa. Phil Foden và Erling Haaland là 2 cầu thủ đã lập hat-trick mang về chiến thắng tưng bừng cho Man City. Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử derby Manchester.

Sau thất bại ở trận derby thành Manchester tối ngày 2/10, chia sẻ với báo giới vị chiến lược gia người Hà Lan đã bày tỏ sự không hài lòng.

"Ngày hôm nay, Man United như một đội bóng khác. Ở trận thua Brentford, các cầu thủ không chạy. Sang đến trận này, chúng tôi muốn chạy, nhưng lại thiếu niềm tin", ông Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu thuộc vòng 9 Premier League.

"Trong bàn thua đầu tiên, chúng tôi giành bóng, và đáng lẽ phải tạo ra một cơ hội. Tuy nhiên, điều ngược lại xảy ra. Thật không thể chấp nhận", vị chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh.

man-united-tham-bai-1664778322.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trên sân Eithad

Tuy nhiên, thay vì nhận trách nhiệm, huấn luyện viên Ten Hag cho rằng các cầu thủ Man United rất tệ ở derby Manchester về mọi khía cạnh.

"Chúng tôi không thể hiện được tinh thần chiến đấu. Nếu thiếu điều đó, bạn sẽ gặp vấn đề lớn trước đối thủ như Man City. Trận đấu này khác với trận gặp Brentford khi chúng tôi lười di chuyển. Hôm nay, chúng tôi muốn di chuyển nhưng không thực hiện đúng nguyên tắc. Và một lần nữa, vấn đề là thiếu niềm tin.

Ngày mai, tôi sẽ cho toàn đội thấy chúng tôi có thể chơi tốt hơn. Ở bàn thua đầu tiên, chúng tôi đã cướp được bóng, có thể tạo cơ hội nhưng lại phung phí. Đó là điều không thể chấp nhận".

Cũng theo huấn luyện viên Ten Hag, Man City được tôn vinh, nhưng không phải do câu lạc bộ này chơi tốt mà bởi sai lầm của cầu thủ Man United.

"Màn trình diễn của Man City không quá tốt. Họ không tạo ra nhiều mối liên kết. Dù sao, chúng tôi cũng đã làm người hâm mộ thất vọng. Tôi và cầu thủ cũng có chung cảm nghĩ vào lúc này. Điều quan trọng là phải sống chung với nó và tìm cách cải thiện", ông Ten Hag cho biết.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, Giáo sư Wenger cho rằng, 2 cánh của Man United phòng ngự quá tệ trong cuộc đối đầu Man City: "Trong hiệp 1, Manchester United phòng ngự quá tệ", cựu huấn luyện viên người Pháp bình luận trên beIN SPORTS. "Ngay từ phút đầu tiên, tôi đã thấy sự lo lắng và hớ hênh của họ trong khâu phòng ngự. Những cầu thủ tấn công như Sancho và Antony không đóng góp gì cho khâu phòng ngự. Họ chủ yếu xuất hiện ở nửa sân bên kia của đối thủ và khá lười hỗ trợ bắt người".

"Man United cho phép Man City có quá nhiều khoảng trống và khi đội chủ nhà phản công nhanh, hai cánh của đội khách để lộ nhiều sơ hở. Các bàn thắng của Man City trong hiệp 1 nói lên điều đó", cựu chiến lược từng dẫn dắt Arsenal kết luận.

Kim Anh