Vòng 9 Premier League > Man City - Man United (20 giờ ngày 2/10): Thử thách của Erling Haaland

Trận đại chiến thành Manchester cũng là một trận cầu tâm điểm khác tại vòng 9 Premier League. Cả 2 đội đều đang có chuỗi trận thi đấu ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh trước khi bước vào trận derby nảy lửa tại sân Etihad. Đây cũng là thử thách thật sự dành cho tiền đạo có khả năng săn bàn như Erling Haaland.

Cho đến hiện tại, thật khó để bất kỳ đội bóng nào có thể ngăn cản khả năng ghi bàn của Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 1 bàn trong chiến thắng của Man City trước Wolverhampton Wanderers ở vòng đấu trước và tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn với 11 pha lập công sau 7 trận đấu tại Premier League mùa này.

Dù hàng công của Man City vẫn tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt nhưng họ vẫn chưa thể giành lấy ngôi đầu bảng khi vẫn kém 1 điểm so với Arsenal trước khi vòng 9 diễn ra. Thế nhưng chiến thắng của “Pháo thủ” trong trận derby Bắc London ở trận đấu sớm cũng khiến cách biệt giữa họ và đội đầu bảng bị nới rộng lên thành 4 điểm.

1-erling-haaland-1664679052.jpg
Liệu Man United có cản được Erling Haaland ghi bàn?

Trước khi bước vào trận derby thành Manchester, Man City hiện đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà Etihad ở mọi đấu trường. Cũng không quá bất ngờ khi họ cũng là đội có số bàn thắng nhiều nhất kể từ đầu mùa với tổng cộng 23 bàn thắng và cũng có hàng thủ tốt nhất với chỉ 6 bàn thua sau 7 trận.

Trận đại chiến với Man City trên sân Etihad cũng là trận đấu đầu tiên của Man Utd tại đấu trường Ngoại hạng Anh sau gần 1 tháng kể từ sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị qua đời. Với việc phải nghỉ thi đấu quá lâu cũng ảnh hưởng phần nào đó đến khả năng duy trì phong độ cũng như sự chuẩn bị cho trận derby thành Manchester.

Trước trận đấu tại vòng 9, Man Utd có 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách và giữ sạch lưới ở mọi đấu trường. Thậm chí, “Quỷ đỏ” còn nhận giải thưởng cá nhân cho "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" thuộc về Marcus Rashford và "Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 9" thuộc về Erik ten Hag. Đây cũng là nguồn động lực giúp họ có được sự tự tin nhất định trong trận derby thành Manchester.

2-erik-ten-hag-1664679052.jpg
Ông Erik ten Hag nhận danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 9"

Ở mùa giải trước, Man City dễ dàng có chiến thắng trong cả 2 lượt trận trong đó có chiến thắng đậm đà 4-1 ngay tại sân Etihad vào hồi tháng 3 năm nay. “Quỷ đỏ” có chiến thắng gần nhất tại sân Etihad vào tháng 3 năm ngoái và đó cũng là chiến thắng duy nhất trong 5 trận derby thành Manchester gần nhất.

Dù đang có phong độ ấn tượng trong thời gian qua nhưng trận derby thành Manchester có thể khiến một trong hai đội bóng chấm dứt chuỗi trận thăng hoa. Đây cũng chính là thử thách thật sự dành cho tiền đạo Erling Haaland khi phải đối đầu với đội đang có nhiều cải thiện ở hệ thống phòng ngự.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Dias, Cancelo; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Grealish

Man Utd: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Malacia; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Sancho; Rashford

Dự đoán: Man City 2-1 Man Utd

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 9 Premier League

Ngày 1/10

18h30: Arsenal 3-1 Tottenham Hotspur

21h00: AFC Bournemouth 0-0 Brentford

21h00: Crystal Palace 1-2 Chelsea

21h00: Fulham 1-4 Newcastle United

21h00: Liverpool 3-3 Brighton & Hove Albion

21h00: Southampton 1-2 Everton

23h30: West Ham United 2-0 Wolverhampton Wanderers

Ngày 2/10

20h00: Manchester City - Manchester United

22h30: Leeds United - Aston Villa

Ngày 4/10

02h00: Leicester City - Nottingham Forest

Vĩnh Toàn