Man City - Man United > 6-3: Không thể ngăn cản Erling Haaland

Không ít khán giả Man United đã bỏ về khi hiệp 1 chưa kết thúc. Tỷ số nặng nề 4-0 trong hiệp đầu khiến người ta ngán ngẩm, nhưng chính năng lực và sức mạnh của Erling Haaland khiến mọi người hiểu rằng, không gì có thể ngăn cản ‘quái thú’ người Na Uy.

Man City cũng tung ra lực lượng gần như mạnh nhất. Ở hàng thủ, tân binh Akanji có trận thứ hai liên tiếp được huấn luyện viên Guardiola bố trí đá chính tại Premier League. Sát cánh bên cạnh anh là Ake chứ không phải Dias. Silva, Gundogan, De Bruyne là bộ ba tiền vệ của Man City, còn trên hàng công, Haaland đá cao nhất. Hỗ trợ cho tiền đạo người Na Uy ở 2 cánh là Grealish và Foden.

Làm khách trước Man City, không có gì bất ngờ khi huấn luyện viên Ten Hag giữ nguyên "bộ khung chiến thắng" của Man United thời gian qua. Không có bất kỳ sự xáo trộn nào trong đội hình Quỷ đỏ khi bộ tứ vệ gồm Dalot, Varane, Martinez, Malacia. Cặp tiền vệ trung tâm McTominay - Eriksen. Bộ ba giăng ngang phía trên gồm Antony, Fernandes, Sancho, còn Rashford đá cắm.

haaland-1664759498.jpeg
"Song sát" mới của Man City

Huấn luyện viên Erik ten Hag dường như đã quá tự tin vào phòng độ của đội nhà nên bày ra thế trận đôi công với đối thủ quá mạnh ở sân Etihad. Nếu Man United chủ trương đá chặt, phòng thủ để hạn chế sự tàn phá của đối thủ thì có lẽ cũng không nhận lãnh trận thua muối mặt như thế.

Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và chọn cánh trái làm hướng tấn công chủ đạo. Sự tự tin sau 4 trận thắng liên tiếp cũng chỉ giúp Man United trụ vững được vài phút trước đẳng cấp của nhà đương kim vô địch.

Hiệp 1 là trận đấu một chiều khi Man City cầm bóng đến 60%, tung ra 24 cú sút, trong đó có 8 quả trúng đích để ghi 4 bàn thắng đẹp. Nhưng đội khách lẽ ra phải nhận tỷ số đậm hơn nhiều nếu David De Gea không xuất sắc cản phá những cú sút trực diện của chủ nhà và thậm chí cột dọc cũng góp công khi cản quả sút phạt của Gundogan.

Sau 4 phút bóng lăn, Man City đã có 3 cú sút trúng đích. Đến lần dứt điểm thứ 4 ở phút 8, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Hàng thủ áo đỏ dành quá nhiều sự tập trung để kèm Erling Haaland, từ đó mở khoảng trống để Phil Foden dứt điểm từ cự ly gần, hạ De Gea.

Bàn thua sớm khiến mọi tính toán của huấn luyện viên Erik ten Hag đổ bể. Man United hoàn toàn bị cuốn vào lối chơi của chủ nhà. Tuyến giữa "Quỷ đỏ" không tạo được sự liên kết với hàng công, thậm chí còn khiến đồng đội phía sau gặp khó bởi những đường chuyền hỏng liên tiếp. Khi Man United siết chặt hàng ngũ thì cũng là lúc Haaland lên tiếng. Từ quả phạt góc phút 34 của Kevin de Bruyne, Haaland lẻn qua Martinez và bật cao hơn McTominay để đánh đầu ghi bàn. Hậu vệ áo đỏ đã phá bóng ra nhưng trọng tài xác định bóng đã vượt qua vạch cầu môn.

Chỉ 3 phút sau đó, De Bruyne kiểm soát bóng ở mé phải, anh bấm một đường bóng sở trường vào khoảng trống ở cột xa, nơi Haaland nhanh như điện, phóng người đạp bóng vào lưới. Đến phút 44, khi de Bruyne chuyền bóng và bị cản ngã, Haaland lao thẳng xuống xánh trái và tạt sệt ngang mặt thành cho Phil Foden băng lên ở cột xa, đệm bóng tung lưới De Gea.

Sang hiệp 2, Man City chủ động giảm độ trận đấu và đây cũng là thời điểm Man United mới bắt đầu có bóng để chơi. Phút 56, bản hợp đồng đắt giá Antony sửa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Nhưng bàn thắng đó dường như đã chọc giận chủ nhà và họ lập tức ghi thêm 2 bàn nữa. Haaland hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 64 khi đón đường chuyến ngang của Sergio Gomez. Sau đó 8 phút, Haaland khéo léo tỉa bóng cho Foden phá bẫy việt vị để ghi hattrick cho riêng mình.

Huấn luyện viên Ten Hag đã thay người hàng loạt, tung Fred, Casemiro, Martial, Lindelof, Luke Shaw vào sân (thay Sancho, Scott McTominay, Marcus Rashford, Varane và Tyrell Malacia) nhưng ông vẫn để Ronaldo trên băng dự bị. Dù sao thì Anthony Martial đã ghi 2 bàn ở phút 84 và 91 (penalty) thu ngắn cách biệt còn 6-3, để tạo ra trận derby có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử derby Manchester.

Trận đấu khép lại với tỷ số 6-3. Man City thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Arsenal xuống còn 1 điểm, trong khi Man United giậm chân ở ngoài tốp 5. Ở vòng tới, Man City sẽ tiếp đón Southampton, còn Man United làm khách trước Everton.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 9 Premier League

Ngày 1/10

18h30: Arsenal 3-1 Tottenham Hotspur

21h00: AFC Bournemouth 0-0 Brentford

21h00: Crystal Palace 1-2 Chelsea

21h00: Fulham 1-4 Newcastle United

21h00: Liverpool 3-3 Brighton & Hove Albion

21h00: Southampton 1-2 Everton

23h30: West Ham United 2-0 Wolverhampton Wanderers

Ngày 2/10

20h00: Manchester City 6-3 Manchester United

22h30: Leeds United 0-0 Aston Villa

Ngày 4/10

02h00: Leicester City - Nottingham Forest

Bảo Ngọc