Man City cũng tổn thất lực lượng trước đại chiến Man United

Trước trận derby thành Manchester trên sân nhà với Man United, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết, Man City sẽ không có sự phục vụ của John Stones bởi chấn thương.

Theo đó, John Stones dính chấn thương gân kheo ở trận Anh hoà Đức với tỷ số 3-3 tại Nations League. Trung vệ người Anh bị đau và sớm rời sân ngay hiệp 1 ở trận đấu này. Do chưa hoàn toàn phục hồi vấn đề chấn thương của mình, John Stones được xác định sẽ không thể cùng Man City tiếp đón Man United trên sân nhà trong trận derby thành Manchester tại vòng 9 Premier League.

john-stones-1664595434.jpeg
 John Stones không thể cùng Man City tham dự trận derby thành Manchester với Man United

Phát biểu với báo giới trước trận cầu tâm điểm tại vòng 9 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận: “Tôi nghĩ John Stones sẽ nghỉ thi đấu ít hơn 5 hoặc 6 tuần. Thông thường chấn thương gân kheo có thể kéo dài trong 4 đến 6 tuần nhưng tôi hi vọng John Stones có thể bình phục trong vòng 10 ngày hoặc 2 tuần”.

Mất John Stones ở derby Manchester là tổn thất lớn với Man City bởi hậu vệ 28 tuổi là trụ cột của hàng thủ. Không chỉ thủ hay, John Stones còn hỗ trợ tấn công khá tốt từ đầu mùa. Cụ thể, cựu cầu thủ Everton đã ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo ở 7 trận trên mọi đấu trường.

Vì John Stones không thi đấu nên Pep Guardiola sẽ bố trí Manuel Akanji hoặc Nathan Ake đá cặp với Dias ở trung tâm hàng thủ. Ngoài John Stones, The Citizens còn không có Aymeric Laporte và Kalvin Phillips cũng vì lí do chấn thương.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Man City vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ của mình. Theo đó, bên cạnh lợi thế sân nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đang đứng trên Man United trên bảng xếp hạng khi có 17 điểm sau 7 trận đã đấu. Khoảng cách với Man United đang là 5 điểm nhiều hơn.

Trước đó, huấn luyện viên Ten Hag của Man United cũng đã lên tiếng cho biết, "Quỷ đỏ" sẽ không có lực lượng tốt nhất trong chuyến làm khách sân Etihad. Cụ thể, Man United không có sự phục vụ của Harry Maguire. Trung vệ người Anh chấn thương gân kheo ở trận hoà Đức tại Nations League.

Trong khi đó, khả năng ra sân của Martial và Rashford vẫn bỏ ngỏ, dù cả 2 đã luyện tập bình thường cùng toàn đội sau chấn thương.

Hoàng Anh