Huấn luyện viên Gareth Southgate ra tối hậu thư cho Harry Maguire

Trung vệ Harry Maguire của đội tuyển Anh đang đối mặt nguy cơ không được dự World Cup 2022 nếu không cải thiện phong độ tại Man United thời gian tới.

Trung vệ Harry Maguire đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp thi đấu. Sau trận hòa 3-3 với đội tuyển Đức ở trận đấu cuối cùng bảng A3 Nations League tại Wembley rạng sáng 27/9, Luke Shaw đã nói rằng ‘Harry Maguire như đang phải chống lại cả thế giới’.

Từng là một trong những "ngôi sao" quan trọng ở đội tuyển Anh và câu lạc bộ Manchester United, Harry Maguire đang sa sút phong độ khó hiểu, trung vệ người Anh mất vị trí ở Man United và bị hầu hết cổ động viên quay lưng. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn sau khi cựu sao Leicester City mắc 2 sai lầm nghiêm trọng ở đại chiến Đức.

Theo đó, ở phút 50, Maguire phạm lỗi với Jamal Musiala trong vòng cấm khiến "Tam sư" bị phạt đền (Gundogan đá thành công quả 11m). Phút 67, đội trưởng của M.U để mất bóng tạo điều kiện cho Đức tổ chức phản công. Đội khách kết thúc tình huống này bằng pha ghi bàn của Havertz.

loi-canh-bao-1664352065.jpg
Huấn luyện viên Southgate mong Maguire được tạo điều kiện ra sân thường xuyên ở Man United trong thời gian tới

Sau trận hòa kịch tính 3-3 của đội tuyển Anh trước "Cỗ xe tăng" Đức trên sân nhà, Maguire đã đăng tải lên Instagram thông điệp xin lỗi người hâm mộ, đồng thời động viên đồng đội. “Những sai lầm là một phần của trận đấu, tôi xin lỗi. Thật tuyệt vì chúng ta đã trở lại đúng lúc và chiến đấu với tinh thần tuyệt vời. Hãy đón nhận những điều tích cực và hướng tới Qatar. Khoảng thời gian khó khăn vừa qua sẽ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn”.

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng Maguire vẫn phải nhận lời cảnh báo từ huấn luyện viên Southgate của đội tuyển Anh. Theo đó, phát biểu với báo giới, ông Southgate nói: “Tôi biết mọi người đều nói rằng Maguire quan trọng với tôi nhưng cậu ấy quan trọng với chúng tôi. Đó là chúng tôi, không phải tôi. Tại sao chúng tôi chọn Maguire? Bởi vì cậu ấy từng là cầu thủ mang đến cho chúng tôi cơ hội thắng cao nhất. Vì vậy, thực sự tất cả chúng ta hãy mong Maguire được thi đấu thường xuyên và lấy lại sự tự tin [ở Man United]. Tất nhiên, điều này đúng cho mọi cầu thủ”.

“Maguire đang thể hiện bản lĩnh tuyệt bởi xuất xuát phát điểm của cậu ấy là Sheffield và Hull. Maguire trưởng thành trong khó khăn và điều đó tạo nên tính cách của cậu ấy”, nhà cầm quân người Anh nói thêm.

Trong khi đó, huyền thoại của Man United, Gary Neville đã khuyên Maguire nên đi gặp bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ trong thời điểm này. Trong quá khứ, Neville cũng phải làm điều này vì từng mắc sai lầm nghiêm trọng ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Maguire hiện đang gặp vấn đề ở đùi sau trận hòa 3-3 với đội tuyển Đức nên sẽ mất thêm 1 đến 2 tuần để trở lại. Cơ hội để Maguire trở lại đội hình chính của đội chủ sân Old Trafford là không nhiều, ít nhất cho tới thời điểm diễn ra World Cup, vì huấn luyện viên Ten Hag của Man United đang rất hài lòng với cặp trung vệ Varane - Martinez.

Hoàng Nam