Chelsea gây sốc khi hỏi mua Harry Maguire

Đội chủ sân Stamford Bridge muốn có sự phục vụ của trung vệ Harry Maguire. Họ sẵn sàng trao đổi cầu thủ mà Manchester United cần là Christian Pulisic.

Theo Daily Mail, Chelsea đưa ra lời đề nghị trao đổi cầu thủ với Man Utd. “The Blues” muốn có sự phục vụ của Harry Maguire đồng thời để Christian Pulisic ra đi theo chiều ngược lại. Phương án này nhiều khả năng được thực hiện dưới dạng cho mượn.

Cách đây không lâu, "Quỷ đỏ" được cho muốn mượn tiền vệ Christian Pulisic của Chelsea. Tuy nhiên, đội bóng phía tây London không sẵn lòng để tuyển thủ Mỹ đến Old Trafford theo dạng mượn vì xác định, thầy trò Erik ten Hag là đối thủ. Nhưng ở diễn biến mới nhất, Chelsea sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Man United nếu họ cho trung vệ Maguire đến Stamford Bridge theo chiều ngược lại. Hiện tại, Chelsea đang nỗ lực gia cố hàng thủ dù đã sở hữu Kalidou Koulibaly.

harry-1660959257.jpeg
The Blues muốn có sự phục vụ của Harry Maguire

Một vài nguồn tin cho hay, huấn luyện viên Ten Hag dự định sẽ loại Maguire ra khỏi đội hình xuất phát trận thư hùng với Liverpool đầu tuần tới. Về phần Maguire, kể từ khi gia nhập Man United hồi mùa hè năm 2019, trung vệ này chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng. Thậm chí, anh bị chỉ trích mạnh mẽ và trở thành trò cười của người hâm mộ sau hàng loạt màn trình diễn kém cỏi không lối thoát.

Với việc đã chiêu mộ Lisandro Martinez và vẫn còn đó Raphael Varane, Man United hoàn toàn có thể thanh lý Maguire. Vấn đề có lẽ chỉ là Chelsea thực sự nghiêm túc ở thương vụ này hay không.

Hiện tại, Maguire còn hợp đồng với Man United đến năm 2025. Anh được trang Transfermarkt định giá chỉ 34,2 triệu bảng, gần bằng 1/3 so với những gì "Quỷ đỏ" trả cho Leicester năm xưa.

pulisic-lay-maguire-1660959941.jpeg
Chelsea đưa ra lời đề nghị trao đổi cầu thủ với Man Utd

Tuần trước, huấn luyện viên Tuchel thừa nhận, đội bóng của ông đang thiếu chiều sâu ở hàng thủ nên cần mua thêm cầu thủ hè này. Vị chiến lược gia người Đức nói: "Không phải hậu vệ nào của tôi cũng có thể đá trung vệ ở hàng thủ 3 người. Azpilicueta đá hậu vệ cánh hơn là trung vệ. Cucurella cũng vậy. Chúng tôi cần thêm 1 trung vệ nữa. Hãy chờ xem".

Chelsea hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng lại hàng thủ sau sự ra đi của các trụ cột Rudiger và Christensen. Malang Sarr cũng đầu quân Monaco theo dạng cho mượn. Bên cạnh đó, Marcos Alonso sắp trở về Tây Ban Nha khoác áo Barcelona. Thời gian qua, huấn luyện viên Tuchel đưa về 2 cái tên chất lượng là Kalidou Koulibaly cùng Marc Cucurella. Dẫu vậy, ông vẫn muốn bổ sung thêm nhân sự dưới hậu tuyến. Thiago Silva đã bước sang tuổi 38 nên họ mới ngỏ ý chiêu mộ Harry Maguire thay thế. Chelsea cũng theo đuổi Wesley Fofana nhưng bị Leicester hét giá 80 triệu bảng.

Bảo Ngọc