Ông Potter gửi tâm thư cho cổ động viên Brighton

Huấn luyện viên Graham Potter đã kêu gọi các cổ động viên Brighton tha thứ cho ông vì gia nhập Chelsea giữa mùa giải.

Chỉ 1 ngày sau khi sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea đã bổ nhiệm "thuyền trưởng" của Brighton - Graham Potter - ngồi vào ghế nóng sân Stamford Bridge. Vị chiến lược gia người Anh gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng 5 năm. Chelsea đã phải trả khoảng 20 triệu bảng tiền phí đền bù cho Brighton để chiêu mộ Potter, trợ lý Billy Reid, các huấn luyện viên đội 1 Bjorn Hamberg và Bruno và Giám đốc chuyển nhượng Kyle Macauley. Hiện tại, Brighton vẫn chưa bổ nhiệm người thay thế ông Potter.

porter-1662940896.jpeg
Huấn luyện viên Potter lên tiếng về quyết định chọn Chelsea

Potter đã nhanh chóng gửi lời tri ân Brighton và ông chủ Tony Bloom sau khi gia nhập Chelsea. Nhưng đến bây giờ thì Potter mới nói chi tiết trong một bức thư được đăng tải trên trang chủ Brighton.

“Đây là 3 năm tuyệt vời với một câu lạc bộ đã thay đổi cuộc đời tôi và tôi muốn dành một khoảnh khắc để chào tạm biệt tất cả các bạn, những người đã biến khoảng thời gian này trong sự nghiệp của tôi trở nên đặc biệt. Tôi gửi lời tạm biệt một câu lạc bộ tuyệt vời và sẽ luôn có ý nghĩa lớn với tôi và gia đình. Tôi thừa nhận rằng những thay đổi chóng vánh trong bóng đá có thể khó chấp nhận. Có thể tôi không thuyết phục được tất cả các bạn tha thứ cho sự ra đi của tôi - nhưng ít nhất tôi muốn nhân cơ hội này để nói lời cảm ơn.

Mọi câu lạc bộ tốt đều cần những ông chủ tuyệt vời và những cổ động viên tuyệt vời. Brighton & Hove Albion có cả 2 điều đó. Tôi sẽ trân trọng mối quan hệ mà tôi đã xây dựng với câu lạc bộ. Các cầu thủ đã thi đấu vượt giới hạn. Đội ngũ của tôi cống hiến tất cả mọi thứ. Nhưng tâm điểm của mọi thứ là các cổ động viên Albion. Vào mọi ngày thi đấu tại Amex, sự kết nối với đội bóng đều rất mạnh mẽ. Khi chúng tôi đá trên sân khách, có hàng nghìn cổ động viên reo hò cổ vũ. Tôi biết các bạn đã trải qua những gì để rồi cuối cùng cũng thấy câu lạc bộ của mình được chơi ở một sân vận động hiện tại và thăng hoa ở Premier League. Tôi cảm thấy nó mỗi lần bước chân ra khu vực huấn luyện.

Gửi những người dừng lại để trò chuyện khi tôi còn ở thành phố và những người viết lời chúc cho tôi, tất cả những sự kết nối này có ý nghĩa rất lớn. Những câu chuyện cá nhân của các bạn về việc theo dõi câu lạc bộ, về việc cha mẹ và ông bà là những cổ động viên của đội bóng, giúp tôi hiểu hơn về điều khiến Albion đặc biệt. Tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu rằng ở thời điểm này của sự nghiệp, tôi cảm thấy tôi cần phải nắm bắt một cơ hội mới”.

Sau khi chia tay Swansea để chuyển tới dẫn dắt Brighton năm 2019, Potter đã có 135 trận cầm quân cho đội chủ sân Amex, chứng kiến ​​họ giành 42 chiến thắng trong khoảng thời gian đó và rời đi khi đang giúp Seagulls đứng thứ 4 trên Bảng xếp hạng Premier League 2022-2023.

Bảo Ngọc