HLV Pochettino khẳng định cùng Kylian Mbappe ở lại PSG

Trước những tin đồn về tương lai mới, huấn luyện viên Mauricio Pochettino khẳng định mình và tiền đạo Kylian Mbappe sẽ tiếp tục ở lại PSG.

Trong nhiều ngày qua, truyền thông Pháp đã loan tin đồn cho rằng PSG đã sẵn sàng sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino khi mùa giải năm nay kết thúc. Nhà cầm quân người Argentina vừa giành chức vô địch Ligue 1 cùng PSG nhưng lại gây thất vọng ở đấu trường Champions League. Theo đó, Les Parisiens muốn đưa huấn luyện viên Conte lên tiếp quản ghế nóng tại Parc des Princes.

Mới đây, tờ Daily Mail đưa tin cho rằng huấn luyện viên Conte đã đặt ra điều kiện để có thể dẫn dắt PSG. Nhà cầm quân người Italia muốn nhận mức lương trị giá 25 triệu bảng/mùa, cao gần gấp đôi mức thu nhập hiện tại ở Tottenham (13 triệu bảng/mùa). Ngoài ra, nguồn tin này tiết lộ huấn luyện viên Conte muốn sử dụng một giám đốc truyền thông để kiểm soát các cầu thủ trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Ngoài Conte, PSG cũng tỏ ra quan tâm đến huấn luyện viên Zinedine Zidane. Đội bóng thủ đô Paris rất muốn bổ nhiệm Zidane nhưng cựu huấn luyện viên Real Madrid đang chờ công việc ở đội tuyển Pháp nhằm thay Deschamps.

Không chỉ huấn luyện viên Pochettino, ghế Giám đốc thể thao của Leonardo cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn. Mùa hè 2022 được xem là thời điểm thích hợp để PSG tạo ra sự thay đổi lớn. Truyền thông Pháp cho rằng PSG đang lên kế hoạch cho một cuộc thay đổi lớn nhằm tạo ra sự khác biệt ở đấu trường Champions League.

hlv-pochettino-1651201163.jpg
 Huấn luyện viên Pochettino khẳng định sẽ tiếp tục ở lại PSG

Tuy nhiên, trước báo giới, huấn luyện viên Pochettino đã phủ nhận thông tin sắp bị PSG sa thải. Vị chiến lược gia người Argentina thậm chí còn khẳng định chắc nịch rằng mình sẽ ở lại PSG. Tương tự là trường hợp của tiền đạo Kylian Mbappe.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho biết: "100% là như vậy, cả tôi và cậu ấy (Mbappe) sẽ tiếp tục ở lại. Đây là những gì tôi cảm nhận ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, mọi thứ có thể thay đổi tùy theo tình hình nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi rất tốt đẹp", huấn luyện viên Pochettino nói về tương lai.

Theo tiết lộ của Pochettino, ông chưa đàm phán kí hợp đồng mới với PSG. Dù vậy, theo hợp đồng cũ, nhà cầm quân người Argentina vẫn sẽ gắn bó với sân Parc des Princes tới mùa hè năm 2023. Nếu sa thải huấn luyện viên Pochettino, PSG sẽ phải trả phí đến bù hợp đồng lên tới 12,6 triệu bảng.

Ở diễn biến khác, truyền thông Pháp cũng khẳng định Kylan Mbappe đã thay đổi kế hoạch về tương lai. Thay vì tới Real Madrid như dự định, chân sút người Pháp đã quyết định ở lại PSG và sẽ đặt bút kí hợp đồng mới với mức đãi ngộ rất lớn. Ngoài ra, tiền đạo Lionel Messi cũng sẽ tiếp tục khoác áo PSG thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

Hoàng Anh