PSG vô địch Ligue 1 trong ngày Messi lập siêu phẩm

Trong ngày Lionel Messi lập siêu phẩm với cú dứt điểm từ xa, đội bóng thành Paris đã lần thứ 10 trong lịch sử giành chức vô địch tại Ligue 1.

Trước cuộc tiếp đón Lens trong khuôn khổ vòng 34 Ligue 1 rạng sáng 24/4, PSG hơn đội đứng thứ hai Marseille 15 điểm. Do đó, chỉ cần không thua Lens, Les Parisiens sẽ đoạt chức vô địch trước 4 vòng đấu.

Ở trận này, Paris Saint-Germain (PSG) vận hành theo hệ thống 3-4-2-1, thay vì 4-3-3 như thường thấy. Trước Lens, Mbappe được chọn đá tiền đạo cắm. Sát cánh với tuyển thủ Pháp trên hàng công là Neymar và Messi.

Bên kia chiến tuyến, Lens chơi theo sơ đồ 3-4-3 với bộ 3 tấn công Sotoca, Kalimuendo-Muinga và Costa. Dù phải thi đấu trên sân khách và bị đánh giá kém hơn PSG, nhưng trong một trận đấu quyết tâm các cầu thủ của Lens đã khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong 45 phút đầu tiên.

messi-ghi-ban-1650768917.jpg
 Messi ghi bàn giúp PSG sớm vô địch Ligue 1 trước 4 vòng đấu

Thậm chí, các học trò của huấn luyện viên Franck Haise đã gây ra nhiều khó khăn cho PSG và không ít lần uy hiếp khung thành Navas. Tuy nhiên, tiếc rằng các chân sút của đội khách không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra để ghi bàn thắng.

Trước lối chơi quyết tâm của Lens, Messi và các đồng đội ở PSG đã gặp rất nhiều khó khăn. Thống kê cho thấy, đội chủ sân Công viên các hoàng tử chỉ tạo ra 2 tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Lens. Tiếc rằng trong cả 2 tình huống này, Mbappe lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở cả hai cú dứt điểm của mình.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Messi và các đồng đội tại PSG thi đấu sắc nét hơn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Phút thứ 52, từ tình huống đá phạt nhanh, Mbappe dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm. Đáng tiếc cho chủ nhà là ở pha bóng này, 1 hậu vệ của Lens kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Đến phút 57, PSG có lợi thế về lực lượng khi Danso bị đuổi vì dính thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Neymar. Một phút sau khi Danso bị đuổi, Messi thực hiện cú đá phạt hiểm hóc khiến thủ môn Leca vất vả cản phá.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Messi và PSG cuối cùng cũng có bàn thắng vào lưới của Lens ở phút 68. Nhận đường chuyền của Neymar, Messi dứt điểm tuyệt đẹp từ khoảng cách 25m ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho PSG.

Hưng phấn nhờ siêu phẩm của Messi, PSG liên tục dồn ép Lens nhưng các chân sút của đội chủ nhà không tận dụng thành công cơ hội được tạo ra. Trong khi đó, sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự khiến đội chủ sân Công viên các hoàng tử phải nhận bàn thua ở những phút cuối trận.

Phút 87, Ramos thất bại trong nỗ lực ngăn cản Machado căng ngang cho Jean ghi bàn. Ngoài Ramos, Nuno Mendes cũng mắc lỗi ở tình huống này vì bỏ quên Jean để cầu thủ của Lens thoát xuống xé lưới Navas.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Mặc dù vậy, với kết quả này PSG cũng sớm vô địch Ligue 1 trước 4 vòng đấu khi gia tăng cách biệt với đội đứng thứ hai Marseille lên thành 16 điểm.

Lịch thi đấu vòng 34 Ligue 1

Ngày 23/4
22h00: Lyon 5-2 Montpellier

Ngày 24/4
00h00: St.Etienne 1-4 Monaco
02h00: PSG 1-1 Lens
18h00: Rennes - Lorient
20h00: Clermont - Angers
20h00: Metz - Brest
20h00: Nantes - Bordeaux
20h00: Nice - Troyes
22h05: Lille - Strasbourg

Ngày 25/4:
01h45: Reims - Marseille

Hoàng Anh