Huấn luyện viên Pochettino bỏ túi số tiền chục triệu bảng Anh nếu bị PSG sa thải

Trong trường hợp bị đội bong thành Paris chấm dứt hợp đồng sớm, huấn luyện viên Mauricio Pochettino có thể bỏ túi một số tiền lớn lên tới hàng chục triệu bảng Anh.

Cuối tuần qua, Paris Saint-Germai (PSG) đã chính thức giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2021-2022 dù cho vẫn còn 4 vòng đấu nữa. Dù vậy, danh hiệu này chưa đủ để huấn luyện viên Mauricio Pochettino bảo đảm tương lai lâu dài ở sân Parc des Princes. Trong 2 ngày qua, truyền thông Pháp đã dấy lên tin đồn cho rằng, PSG đã sẵn sàng sa thải Pochettino vì áp lực danh hiệu.

Trước đó, kể từ sau thất bại tức tưởi trước Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League, PSG đã lên kế hoạch sa thải Pochettino. Tham vọng lớn nhất của PSG là vô địch sân chơi số 1 châu Âu nên họ không chấp nhận việc đội bóng bị loại ngay khi vượt qua vòng bảng. Chưa kể, nhà cầm quân người Argentina đã có trong tay bộ 3 tấn công mơ ước với mọi đội bóng, gồm Messi, Mbappe và Neymar.

pochettino-1650933577.jpg
Truyền thông Pháp cho rằng, PSG đã sẵn sàng sa thải huấn luyện viên Pochettino

Theo các nguồn tin uy tín ở Pháp, PSG chuẩn bị sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino sau khi đội bóng thủ đô Paris giành chức vô địch Ligue 1. Những trận đấu còn lại của mùa giải này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với đội chủ sân Parc des Princes. Vì vậy, họ muốn tận dụng thời gian để tìm kiếm một huấn luyện viên trưởng mới phù hợp nhất.

Thông tin từ tờ Le Parisien đăng tải ngày 25/4 cho biết, huấn luyện viên Antonio Conte có thể thay thế Pochettino dẫn dắt PSG từ mùa Hè này. Nhà cầm quân người Italia không thực sự hài lòng với công việc ở Tottenham và đang ôm mộng gia nhập đội bóng giàu tham vọng như PSG.

Tuy nhiên, cũng có những thông tin cho rằng, PSG không xem Conte là ứng cử viên số 1. Cụ thể, theo The Times, nếu quyết định sa thải Pochettino, PSG muốn bổ nhiệm Zinedine Zidane vào ghế nóng ở sân Parc des Princes. Nhà cầm quân người Pháp hiện vẫn chưa tìm được công việc mới sau khi chia tay Real Madrid hồi mùa Hè năm ngoái.

Zidane nhận được sự tin tưởng của PSG bởi nhà cầm quân này đã chinh phục 3 danh hiệu Champions League chỉ trong ít năm dẫn dắt Real Madrid. Về phần mình, đây lại là mục tiêu quan trọng nhất của PSG. Họ đã đầu tư không ít tiền của nhưng vẫn chưa thể thỏa cơn khát xưng bá ở sân chơi số 1 châu Âu.

PSG có thể sẽ mất nhiều thời gian để thuyết phục Zinedine Zidane bởi ông hiện là ứng cử viên số 1 thay thế Didier Deschamps ở đội tuyển Pháp. Đây là 1 trong những lý do khiến Zizou không nhận công việc mới trong gần 1 năm qua.

Với PSG, nếu quyết định sa thải ông Pochettino, nhà vô địch Ligue 1 sẽ phải đền bù hợp đồng 1 năm còn lại của vị chiến lược gia người Argentina. Theo Le Parisien, ông Pochentino sẽ bỏ túi khoảng 12,6 triệu bảng. Đây được xem là con số ‘khủng’ với vị "thuyền trưởng" chưa đạt nhiều danh hiệu như Pochettino.

Hoàng Nam