Ông Park Hang-seo không e ngại cầu thủ nhập tịch của Malaysia

Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam gặp Malaysia, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, ông không hề e ngại khi đối đầu với các cầu thủ nhập tịch bên phía Malaysia. Đồng thời, ông cũng dành sự tôn trọng nhất định với người đồng hương ở bên kia chiến tuyến.

Mở đầu cuộc họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Chúng tôi đã có những phương án để đối phó với Malaysia và mong muốn có khởi đầu thuận lợi. Trước đây, tôi và ông Kim từng gặp nhau vài lần ở Hàn Quốc và tôi cũng không rõ về triết lý của ông ấy. Khi còn chơi bóng, ông Kim từng thi đấu tại Hong Kong và dẫn dắt một số đội bóng tại đó. Một điều rất quan trọng chính là ông ấy rất giỏi về ngoại ngữ”.

6-hlv-park-hang-seo-1672049868.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo không e ngại khi đối đầu với dàn cầu thủ nhập tịch của Malaysia (Ảnh: Trọng Anh)

Thầy Park cho biết thêm: “Khi về Hàn Quốc, ông Kim làm Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) trong 4 năm. Tôi nghĩ rằng, ông ấy là người giỏi về chuyên môn vì làm được rất nhiều việc như hành chính, tuyển chọn huấn luyện viên và công tác đào tạo trẻ”.

Khi được các phóng viên Malaysia hỏi về đội tuyển của họ, ông Park nói rằng: “Đôi khi một người được coi là cầu thủ chủ chốt nhưng tôi lại không nghĩ vậy bởi họ đã có đội hình tốt nhất rồi. Nếu nhìn vào 2 trận đã qua của họ, không rõ đội hình nào là đội hình chính khi họ thay đến 8 cầu thủ ở trận gặp Lào. Việc xoay tua đội hình có thể được xem là ý đồ của họ”.

9-park-hang-seo-va-hoang-duc-1672049869.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức tham dự buổi họp báo. (Ảnh: Trọng Anh)

Về việc cầu thủ nhập tịch, thầy Park không quá bận tâm đến vấn đề này, ông chia sẻ: “Mỗi nước có chính sách và văn hóa khác nhau, tôi không tán thành hay phản đối chuyện Malaysia có cầu thủ nhập tịch. Ví dụ như một Mã kiều về đá cho đội tuyển liệu rằng, họ có hiểu được đồng đội hay không. Tôi đã nghiên cứu về các cầu thủ nhập tịch như Sergio Aguero và Lee Tuck, họ đều là những cầu thủ nổi bật”.

Thêm một chi tiết khác khiến huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin trước trận gặp Malaysia bởi ông chưa từng thua ở mọi cấp độ trước đối thủ kể từ năm 2017. Đây cũng được xem là điểm tựa vững chắc để đội chủ nhà có thể kỳ vọng về một chiến thắng trước Malaysia.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là đại diện cho đội tuyển Việt Nam trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo. Anh đánh giá về Malaysia khi cho rằng: “Khi theo dõi Malaysia thi đấu cả 2 trận, tôi thấy lối chơi của họ có sự khác biệt, họ chơi bóng dài và tấn công nhanh, rất khác so với kỳ AFF Cup trước”.

8-hoang-duc-1672049868.jpg
Hoàng Đức cho rằng, Malaysia đã có nhiều thay đổi so với kỳ AFF Cup 2020. (Ảnh: Trọng Anh)

Tại bảng B, đội tuyển Malaysia tạm đứng đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam tạm đứng nhì với 3 điểm sau khi giành chiến thắng trước đội tuyển Lào 6-0. Trận gặp Malaysia là trận thứ hai mà đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 27/12.

Vĩnh Toàn