Quang Hải chấn thương nhẹ, có thể trở lại trận gặp Malaysia

Ở trận ra quân AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam trước Lào diễn ra tối 21/12, Nguyễn Quang Hải bất ngờ bị đau phải rời sân trong hiệp 1. Tuy nhiên theo tiết lộ mới nhất, Quang Hải không gặp chấn thương nghiêm trọng và vẫn có thể ra sân ở trận gặp Malaysia vào ngày 27/12 tới.

Ở trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2022, Quang Hải được huấn luyện viên Park Hang-seo xếp đá chính. Ông Park muốn tuyển Việt Nam không chỉ giành chiến thắng mà còn là chiến thắng đậm, nên cùng với Quang Hải, ông cũng tung hàng loạt trụ cột khác vào sân ngay trận này như Văn Hậu, Hùng Dũng, Tấn Tài hay Văn Lâm.

Quang Hải nhập cuộc hứng khởi và nhanh chóng thể hiện đẳng cấp chỉ qua vài tình huống. Những cú chạm bóng và xử lý tự tin của Hải "con" là sự khác biệt trên sân so với tuyển Lào. Sau khi tạm rời câu lạc bộ Pau (Ligue 2), Hải đi tập thể lực ở Thụy Sĩ. Trong thời gian này, anh thường xuyên trao đổi với huấn luyện viên Park và ban huấn luyện tuyển Việt Nam. Ông Park biết Hải rất khao khát và háo hức được đá AFF Cup.

quanghai-1671668518.jpeg
Huấn luyện viên Park Hang-seo an ủi Quang Hải

Nhưng chuyện không may đã xảy đến với Quang Hải. Khi chưa kịp để lại dấu ấn, số 19 của tuyển Việt Nam phải rời sân sớm. Anh ra tín hiệu xin thay người và được Ban huấn luyện chấp thuận. Quang Hải phải rời sân ngay ở phút 34, Văn Quyết được huấn luyện viên Park Hang-seo đưa vào sân để thay thế đàn em.

Bên ngoài đường pitch, Quang Hải được các bác sĩ băng bó đùi trái. Tiền vệ 25 tuổi này đi lại khá bình thường và không có dấu hiệu dính chấn thương nặng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo không dám mạo hiểm sử dụng anh trong tình trạng này. Việc đội tuyển Việt Nam chỉ phải gặp đội tuyển Lào cũng là yếu tố quan trọng giúp huấn luyện viên Park Hang-seo quyết đoán.

Nói về tình hình của Quang Hải, ông Park cho biết sau trận: "Tôi chưa nhận được báo cáo chính xác của các bác sĩ. Tôi chỉ thấy Quang Hải có cảm giác bị giật cơ đùi sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và làm việc với bộ phận y tế để nắm bắt chính xác tình hình".

Tới 23 giờ ngày 21/12, bác sĩ Choi đã xem xét kỹ chân của Quang Hải và cho biết,, tiền vệ này không bị vấn đề gì về dây chằng hay những chấn thương thường gặp của các cầu thủ. Quang Hải chỉ bị đau bắp chân đùi sau. Trước đó, một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khi gặp Quang Hải ở phòng thay đồ tại sân vận động quốc gia Lào, đã hỏi sức khỏe của Quang Hải. Cầu thủ đang khoác áo Pau FC trả lời rằng, anh không gặp vấn đề nghiêm trọng.

uanghai-1671668089.jpeg
Quang Hải được bác sĩ băng bó, chườm đá trên sân

Quang Hải bị đau không phải do va chạm nên nhiều khả năng đây là hệ quả của việc anh không được thi đấu cường độ cao trong thời gian dài. Pau FC đã tạm dừng việc thi đấu gần một tháng qua vì quãng nghỉ giữa mùa nhường chỗ cho World Cup 2022. Ở các trận đấu trước đó, bản thân Quang Hải không được ra sân nhiều, số phút mỗi trận đấu rất hạn chế.

Trước khi về Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup, Quang Hải đã cùng bác sĩ sang Thụy Sĩ tập luyện để duy trì thể lực. Đáng tiếc rằng khi thi đấu trở lại anh vẫn gặp vấn đề về sức khỏe.

Vào 19 giờ 45 ngày 22/12, Quang Hải và các đồng đội sẽ lên đường về nước và dự kiến tập lại vào ngày 23/12. Có thể huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ để Quang Hải tập riêng từ 1 đến 2 ngày, sau đó đánh giá cơ hội ra sân của tiền vệ này ở trận gặp Malaysia sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 27/12. Quang Hải lâu nay vốn là "khắc tinh" của người Mã, vì thường xuyên chọc thủng lưới đội bóng này.

Bảo Ngọc