Ông Park ra yêu cầu đặc biệt khi tuyển Việt Nam làm quen mặt sân Mỹ Đình

Tuyển Việt Nam được Ban huấn luyện đề nghị mang giày đinh sắt để thích nghi với điều kiện mặt cỏ hiện tại của sân Mỹ Đình trước trận gặp Malaysia.

Tuyển Việt Nam trở lại sân của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ vào chiều 25/12 để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia sau đây ít ngày. Quang Hải và Hồng Duy đã khỏi căng cơ nhưng Nguyên Mạnh vẫn phải tập riêng 1 mình.

Thầy Park đón nhận 1 tin vui và 1 tin chưa vui về tình trạng sức khoẻ của các học trò. Tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Hồng Duy đã quay lại tập luyện bình thường sau khi được bộ phận y tế của đội tuyển chăm sóc đặc biệt. Cả 2 đều bị đau nhưng mức độ không quá nghiêm trọng. Trong khi đó, thủ môn Nguyên Mạnh từ 3 ngày nay luôn tập riêng vì thể lực có chút vấn đề.

ietnam-1672015676.jpeg
Đội tuyển Việt Nam tập luyện sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Malaysia

Những ngày qua, Ban Tổ chức sân Mỹ Đình đã rốt ráo tiến hành khắc phục những hạng mục có vấn đề về chất lượng trong thời gian qua như khung thành và mặt cỏ. Dù vậy, mặt cỏ đến nay vẫn chưa được đảm bảo hiệu quả về chất lượng, cỏ mọc không đều, bề mặt không bằng phẳng như sân tập của đội tuyển ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (VYF). Điều này gây khó khăn cho các tuyển thủ Việt Nam, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương. Chính vì thế, ông Park đã có yêu cầu đặc biệt với các học trò.

Trao đổi cùng giới truyền thông trước buổi tập ngày 25/12, hậu vệ Việt Anh nói: “Mặt cỏ trên sân Mỹ Đình chưa thực sự tốt nhưng toàn đội cũng dần phải làm quen điều này. Đây là khó khăn chung của đội tuyển Việt Nam cũng như Malaysia. Tôi nghĩ, lối chơi của đội tuyển không bị ảnh hưởng nhiều đâu. Sân Mỹ Đình có nhiều mảng bị lún. Huấn luyện viên Park yêu cầu chúng tôi mang giày đinh sắt để tập luyện và thi đấu”.

park-1672016041.jpeg
Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò nghiên cứu băng hình các trận gần đây của Malaysia

Để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho toàn đội xem băng hình các trận đấu của Malaysia. Theo đánh giá của trung vệ Việt Anh, Malaysia sẽ là đối thủ đáng gờm với đội tuyển Việt Nam. Việt Anh cho biết: “Malaysia là đối thủ mạnh nhất của đội ở bảng đấu này. Sáng nay, Ban huấn luyện đã cho toàn đội xem lại video những trận đấu trước của Malaysia và nắm được một số phương án tấn công và phòng ngự của đối thủ này. Tôi nghĩ cầu thủ nguy hiểm nhất của họ là Faisal Halim. Anh ta rất nhanh nhẹn và khéo léo. Malaysia giờ cũng khác trước. Các cầu thủ của họ tuân thủ chiến thuật hơn, sơ đồ chiến thuật cũng khác trước”.

Dù đánh giá cao đối thủ nhưng trung vệ của Hà Nội FC khẳng định: “Mục tiêu của tuyển Việt Nam là thắng tất cả trận đấu để giành ngôi đầu bảng. Vì vậy, trận nào cũng quan trọng với chúng tôi”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 27/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Bảo Ngọc